Chủ Nhật, 22/5/2022 | 10:54 GMT +7

Trường Đại học Hạ Long có Phó Giáo sư đầu tiên

Ngày 30/03/2022, Hội đồng Giáo sư Nhà nước nhiệm kỳ 2018-2023 đã ban hành Quyết định 16/QĐ-HĐGSNN về việc công nhận đạt tiêu chuẩn chức danh Giáo sư, Phó Giáo sư năm 2021.

Trong số các nhà giáo được Hội đồng Giáo sư Nhà nước công nhận đạt tiêu chuẩn chức danh Giáo sư và Phó Giáo sư năm 2021, TS. Phạm Quý Giang (Phó Trưởng phòng phụ trách phòng Hợp tác quốc tế và Quản lý Khoa học, Trường Đại học Hạ Long) vinh dự là một trong hai Phó Giáo sư trẻ nhất khối ngành Nông – Lâm nghiệp năm 2021, đồng thời cũng là Phó giáo sư đầu tiên của Trường Đại học Hạ Long. Đây không chỉ là niềm tự hào của Nhà trường, mà còn là sự ghi nhận những nỗ lực đóng góp không ngừng của TS. Phạm Quý Giang trong sự nghiệp giáo dục và đào tạo của Trường Đại học Hạ Long nói riêng và tỉnh Quảng Ninh nói chung.

TS. Phạm Quý Giang tốt nghiệp Tiến sĩ ngành Môi trường tại Đại học Shizuoka, Nhật Bản năm 2014; nghiên cứu tại Đại học California, Davis (UC Davis), Mỹ năm 2014. Năm 2016, anh hoàn thành Chương trình nghiên cứu Sau Tiến sĩ (JSPS Postdoctoral Fellow) tại Đại học Tokyo – Trường Đại học lớn nhất Nhật Bản và là một trong những trường đại học hàng đầu thế giới.

TS. Phạm Quý Giang vinh dự là một trong hai Phó Giáo sư trẻ nhất khối ngành Nông – Lâm nghiệp được Hội đồng Giáo sư Nhà nước công nhận năm 2021.

Trong quá trình học tập và nghiên cứu, TS. Phạm Quý Giang đã nhận được nhiều học bổng và tài trợ nghiên cứu của nhiều quỹ học bổng uy tín trên thế giới như: Học bổng của Ngân hàng thế giới (World Bank), Học bổng của Chính phủ Nhật Bản (Mext); Học bổng của Tổ chức Phát triển Khoa học Nhật Bản (Japan Society for the Promotion of Science – JSPS); Tài trợ nghiên cứu của JSPS (Grant in Aid for Scientific Research- KAKENHI), Nhật Bản; Tài trợ nghiên cứu của Mạng lưới châu Á Thái Bình Dương về nghiên cứu thay đổi toàn cầu (APN)…

Tiến sĩ Phạm Quý Giang đã chủ trì và tham gia nhiều đề tài nghiên cứu khoa học trong nước và đề tài hợp tác quốc tế với các hướng nghiên cứu chính về Biến đổi khí hậu; Ứng dụng GIS, viễn thám, mô hình hóa trong quản lý tài nguyên và môi trường. Các kết quả nghiên cứu của anh được công bố trên các tạp chí khoa học uy tín trong nước và quốc tế như Mỹ, Anh, Hà Lan, Thụy Sĩ…

Năm 2020, TS. Phạm Quý Giang là một trong những giảng viên về công tác tại Trường Đại học Hạ Long theo chính sách thu hút nhân tài của tỉnh Quảng Ninh.

Trên cơ sở việc công nhận đạt tiêu chuẩn chức danh Giáo sư và Phó Giáo sư năm 2021 của Hội đồng Giáo sư Nhà nước nhiệm kỳ 2018-2023, Trường Đại học Hạ Long đã ra Quyết định bổ nhiệm chức danh Phó Giáo sư cho Tiến sĩ Phạm Quý Giang.

Đại học Hạ Long là Trường Đại học trực thuộc UBND tỉnh Quảng Ninh, được thành lập từ năm 2014. Nhờ những chính sách thu hút nguồn nhân lực chất lượng cao của tỉnh, sự nỗ lực, cố gắng của tập thể cán bộ giảng viên của Nhà trường, đến nay, Trường Đại học Hạ Long đã có 01 Phó Giáo sư, 40 Tiến sĩ (số lượng Tiến sĩ của Trường đã tăng 20 lần so với năm 2015).

TTTV – Thu Dương

BÌNH LUẬN