Thứ Năm, 19/9/2019 | 20:24 GMT +7

Trao Giấy chứng nhận hoàn thành “Chương trình trao đổi sinh viên” giữa trường ĐH Hạ Long và ĐH Osaka (Nhật Bản)

Chiều 19/9/2019, tại phòng Hội thảo trường Đại học Hạ Long đã diễn ra Lễ trao Giấy chứng nhận hoàn thành "Chương trình trao đổi sinh viên" giữa trường Đại học Hạ Long và trường Đại học Osaka (Nhật Bản).

Tham dự chương trình có đồng chí Trần Trung Vỹ (Bí thư Đảng ủy, P. Hiệu trưởng), đại diện lãnh đạo các đơn vị, cán bộ giảng viên đào tạo tiếng Việt cho sinh viên người nước ngoài cùng các bạn lưu học sinh trường Đại học Osaka (Nhật Bản) vừa hoàn thành “Chương trình trao đổi sinh viên”.

Toàn cảnh chương trình

Chương trình trao đổi sinh viên giữa trường Đại học Hạ Long và Đại học Osaka nằm trong khuôn khổ hợp tác đào tạo giữa 2 trường. Theo đó, các sinh viên người Nhật Bản sẽ sang học tập tiếng Việt tại trường Đại học Hạ Long trong thời gian từ 6 đến 9 tháng. Theo chiều ngược lại, các sinh viên đang học tập tại trường Đại học Hạ Long nếu đủ điều kiện về học lực và ngoại ngữ sẽ sang học tập tại Nhật Bản. Đây là khóa lưu học sinh đầu tiên của Nhật Bản sang học tập tại Việt Nam. Trải qua thời gian 6 tháng học tập, hai sinh viên Konoki Risa và Hamasaki Sae đã hoàn thành chương trình học tập.

Tại chương trình, hai sinh viên Nhật Bản bày tỏ sự cảm ơn sâu sắc tới tập thể cán bộ giảng viên, người lao động và các sinh viên Việt Nam đã giúp đỡ trong suốt thời gian học tập. Đất nước, con người Việt Nam đã để lại những ấn tượng tốt đẹp trong lòng các em. Từ chỗ chưa biết nhiều về tiếng Việt, cũng như văn hóa, tập tục của Việt Nam, đến nay các em đã có trình độ tiếng Việt rất tốt, có thể giao tiếp hoàn toàn bằng tiếng Việt, mọi kĩ năng nghe, nói, đọc, viết đều được nâng cao.

Phát biểu tại chương trình, đồng chí Trần Trung Vỹ chúc mừng các em lưu học sinh đã hoàn thành việc học tập tại Việt Nam, đồng chí ghi nhận sự cố gắng của các em trong suốt quá trình học tập, sự cố gắng đó đã thu được những kết quả đáng khích lệ, rõ nhất là trình độ tiếng Việt của các em được nâng cao. Đại diện lãnh đạo nhà trường, đồng chí Trần Trung Vỹ đã trao Giấy chứng nhận hoàn thành “Chương trình trao đổi sinh viên” giữa trường Đại học Hạ Long và Đại học Osaka (Nhật Bản) cho 2 em Konoki Risa và Hamasaki Sae.

 

BÌNH LUẬN