Thứ Sáu, 24/7/2020 | 16:12 GMT +7

Tổng kết khóa học và trao Chứng nhận năng lực tiếng Việt cho lưu học sinh Lào K8

Chiều 23/7/2020, trường Đại học Hạ Long đã tổ chức Chương trình tổng kết khóa học và trao Chứng nhận năng lực tiếng Việt cho các bạn lưu học sinh nước CHDCND Lào K8. Đến dự và chúc mừng có đồng chí Hoàng Thị Thu Giang (Phó Hiệu trưởng nhà trường).

Tham dự chương trình còn có đại diện lãnh đạo các đơn vị: Phòng Đào tạo, phòng Quản lí khoa học và Hợp tác quốc tế, phòng Công tác học sinh sinh viên, khoa Sư phạm, trung tâm Hỗ trợ sinh viên và giao lưu văn hóa Việt – Nhật… cùng 50 bạn lưu học sinh nước CHDCND Lào đã hoàn thành khóa học tiếng Việt tại trường Đại học Hạ Long.

Tại chương trình tổng kết khóa học, TS Nguyễn Anh Tú (Trưởng phòng Đào tạo) đã công bố Quyết định hoàn thành khóa học tiếng Việt cho 50 bạn lưu học sinh Lào K8. Sinh viên Lào K8 chủ yếu đến từ 3 tỉnh Luông pha băng, Hủa phăn, Xay nha bu ly ( thuộc chương trình hợp tác giữa tỉnh Quảng Ninh và 3 tỉnh Bắc Lào). Các bạn từ chỗ không biết tiếng Việt, sau 10 tháng học tập tại trường Đại học Hạ Long đã có thể nghe nói đọc viết thông thạo, có thể giao lưu rất tốt với người Việt Nam. Sau khi hoàn thành khóa học, các bạn lưu học sinh đủ điều kiện sẽ theo học tại các trường Chuyên nghiệp trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh.

Phát biểu tại chương trình tổng kết, đồng chí Hoàng Thị Thu Giang chúc mừng các em lưu học sinh Lào K8 đã hoàn thành khóa học tiếng Việt tại trường Đại học Hạ Long, đồng chí chúc các em luôn cố gắng để có thể tiếp tục theo học tại các trường chuyên nghiệp trên địa bàn tình Quảng Ninh, tích lũy thêm kiến thức, kĩ năng để có thể trở về đóng góp tài năng cho quê hương, đất nước.

 

BÌNH LUẬN