Chủ Nhật, 4/4/2021 | 10:35 GMT +7

Tập huấn: “Đổi mới sáng tạo trong giáo dục” tại Trường Đại học Hạ Long

Trong khuôn khổ hợp tác giữa Trường Đại học Quốc gia Hà Nội với UBND tỉnh Quảng Ninh, từ ngày 2 đến ngày 4 tháng 4 năm 2021, Trường Đại học Hạ Long đã phối hợp với Trường Đại học Quốc gia Hà Nội tổ chức khóa tập huấn về “Đổi mới sáng tạo trong giáo dục” nhằm thúc đẩy và tăng cường các kỹ năng trong thế kỷ 21, nuôi dưỡng tinh thần khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo trong giảng viên và sinh viên Trường Đại  học Hạ Long.

Chiều ngày 2/4/2021, tại hội trường B Trường Đại học Hạ Long đã diễn ra chương trình khai mạc khóa tập huấn “Đổi mới sáng tạo trong giáo dục”. Tham dự chương trình khai mạc, về phía Trường Đại học Quốc gia Hà Nội có TS. Nguyễn Thị Anh Thu – Trưởng Ban Hợp tác và Phát triển cùng 16 cán bộ, giảng viên đến từ Cộng đồng các Nhà Giáo dục đổi mới sáng tạo, là các chuyên gia giỏi của Dự án Hợp tác giáo dục song phương Việt Nam – Ireland (VIBE) do Đại sứ quán Ai-len tài trợ.

TS Nguyễn Thị Anh Thu và TS. Trần Trung Vỹ phát biểu khai mạc

Về phía Trường Đại học Hạ Long, có TS. Trần Trung Vỹ – Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng điều hành nhà trường cùng các thầy cô là đại diện các phòng, khoa, trung tâm và hơn 100 sinh viên cùng tham dự.

 

Hình ảnh buổi khai mạc khóa tập huấn

Với phương pháp học thông qua thực hành (Learning by doing), các giảng viên đã chia sẻ và trang bị cho học viên các công cụ và kỹ năng để nhận thức đúng đắn về tư duy khởi nghiệp, tìm ra cách giải quyết và tạo ra những giá trị cho mình và cho người khác. Khoá học đã thúc đẩy việc áp dụng tư duy thiết kế (Design thinking) vào cuộc sống và sự nghiệp của mỗi giảng viên và sinh viên.

          Đặc biệt, với chủ đề: Văn hóa – nền tảng sáng tạo (Biến tất cả những gì mình có thành lợi thế cạnh tranh quốc tế), GS.TSKH Vũ Minh Giang – Chủ tịch Hội đồng KH&ĐT, Đại học Quốc gia Hà Nội đã chia sẻ và cho những người tham dự nhận thức sâu sắc về sự sáng tạo phải dựa trên một nền tảng văn hóa và bản chất của văn hóa chính là sự sáng tạo.

GS.TSKH Vũ Minh Giang – Chủ tịch HĐ KH&ĐT, Đại học Quốc gia Hà Nội

          Kết thúc khóa tập huấn, 53 giảng viên và 102 sinh viên của Trường Đại học Hạ Long đã được trao chứng nhận đã hoàn thành khóa tập huấn “Tư duy đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp”.

Một số hình ảnh về buổi học và lễ trao chứng chỉ

          Tuy chỉ diễn ra trong ba ngày, nhưng với những hoạt động trải nghiệm, kết nối tích cực, hiệu quả mà các thầy cô tập huấn đã khơi dậy và lan tỏa được tinh thần đổi mới, sáng tạo cho đội ngũ giảng viên, cán bộ quản lý Trường Đại học Hạ Long trong công tác giảng dạy, quản lý và nghiên cứu khoa học. Từ đó, các cán bộ giảng viên Trường Đại học Hạ Long có được tâm thế sẵn sàng bước ra khỏi vùng an toàn của bản thân để sáng tạo, không sợ sai, sẵn sàng trải nghiệm, thử nghiệm những điều mới mẻ. Đồng thời, phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo của học sinh, sinh viên trong học tập, rèn luyện, nghiên cứu khoa học và khởi nghiệp. Bên cạnh đó, buổi tập huấn đã kiến tạo, hỗ trợ giảng viên, sinh viên phát huy tối đa phẩm chất, năng lực cá nhân góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động giáo dục và đào tạo của trường Đại học Hạ Long trong giai đoạn hội nhập và phát triển.

Công Tâm – TTKHCN&BDCB

BÌNH LUẬN