Thứ Ba, 20/4/2021 | 16:23 GMT +7

Sinh viên Trường Đại học Hạ Long tham gia tập huấn “Công dân tích cực đến Doanh nhân xã hội”

Chiều ngày 18/4/2021, khóa tập huấn “Công dân tích cực đến Doanh nhân xã hội” được tổ chức tại Trường Đại học Ngoại thương (cơ sở Quảng Ninh) đã khép lại sau 2 ngày làm việc (17-18/04/2021) với sự hào hứng và nguồn năng lượng tích cực từ phía sinh viên và giảng viên tham gia chương trình.

Quang cảnh buổi tập huấn

Khóa tập huấn nằm trong khuôn khổ hợp tác giữa Trường Đại học Ngoại thương Hà Nội và Hội đồng Anh với mục tiêu trang bị kiến thức, kỹ năng về khởi nghiệp doanh nhân xã hội và sáng tạo xã hội cho sinh viên, giảng viên để có thể hình thành và triển khai thực tế những dự án hành động vì xã hội. Chương trình có sự tham gia của ThS. Nguyễn Anh Thư – Điều phối viên Hội đồng Anh và đông đảo các giảng viên nguồn về Công dân tích cực đến Doanh nhân xã hội.

Chương trình thu hút được sự tham gia của các bạn sinh viên đến từ các trường: Đại học Ngoại thương Hà Nội, Đại học Hạ Long, Đại học Công nghiệp Quảng Ninh, Đại học Ngoại thương (cơ sở Quảng Ninh), Đại học Ngoại ngữ – Đại học Quốc gia Hà Nội, Đại học Hải Phòng. Trong đó, Trường Đại học Hạ Long đã cử 20 giảng viên, sinh viên tham gia khóa tập huấn.

Diễn ra trong 2 ngày, chương trình tập huấn tập trung chủ yếu vào các kỹ năng khám phá và phát triển bản thân, những mục tiêu ngắn hạn và dài hạn của bản thân và đối ngoại đa văn hóa.

Thấu hiểu bản thân thông qua hoạt động vẽ tranh

Chia sẻ bản thân thông qua hoạt động rút thẻ

Tham gia chương trình, học viên còn được giao lưu với cô Đặng Thị Hương – CEO Hopebox theo hình thức online. Các học viên được cô chia sẻ về hành trình đi đến doanh nhân xã hội, những khó khăn cùng rất nhiều thất bại đã trải qua. Qua đó, không những không  làm nhụt đi ý chí trở thành doanh nhân xã hội mà còn khuyến khích sự học hỏi của mỗi cá nhân tham gia khóa tập huấn.

Qua các kỹ năng được học, các nhóm bắt đầu hình thành các ý tưởng thông qua các kỹ năng, kiến thức liên quan đến tư duy khởi nghiệp (Design thinking), xác định các vấn đề xã hội, các đối tượng tác động đến vấn đề và tạo bản mẫu đầu tiên của ý tưởng.

Các bước hình thành ý tưởng khởi nghiệp

Nhóm 1 –  Xây dựng phần mềm kết nối giữa sinh viên và doanh nghiệp, hỗ trợ cho sinh viên sau khi ra trường

Nhóm 2 – Xây dựng hoạt động ngoại khóa làm thay đổi rối loạn hành vi của thanh thiếu niên

Nhóm 3 – Thiết kế web để tránh việc xem các video độc hại đến trẻ em

Nhóm 4 – Sử dụng ống hút ngũ cốc thay thế ống hút nhựa tại các quán café

Nhóm 5 – Hoạt động ngoại khóa tránh xâm hại tình dục ở trẻ nhỏ với quy tắc 5 ngón tay

Nhóm 6 – Trải nghiệm đồng cảm với người khuyết tật

Nhóm 7 – Tạo thùng rác thông minh, hạn chế ô nhiễm môi trường

Kết thúc khóa tập huấn, sau khi nhận được giấy chứng nhận, các học viên đã bày tỏ mong muốn tiếp tục được tham gia những khóa học tiếp theo để gia tăng kiến thức, rèn luyện và phát triển kỹ năng, lan tỏa nhiều hơn tinh thần công dân tích cực tới các bạn sinh viên và cộng đồng, không chỉ trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh mà còn ở các địa phương lân cận khác.

Trao giấy chứng nhận sau khóa tập huấn

Mai Ly

BÌNH LUẬN