Thứ Sáu, 5/11/2021 | 14:13 GMT +7

Sinh viên Trường Đại học Hạ Long tham dự Hội nghị Vai trò của nhà đầu tư thiên thần với các tổ chức thúc đẩy kinh doanh

Chiều ngày 4/11/2021, tại phòng Hội thảo tầng 2, nhà T, Trung tâm KHCN & BDCB và đại diện sinh viên các nhóm ý tưởng khởi nghiệp trường Đại học Hạ Long đã tham dự Hội nghị trực tuyến“Vai trò của nhà đầu tư thiên thần với các tổ chức thúc đẩy kinh doanh” do Viện Quốc tế Pháp ngữ (IFI) - Đại học Quốc gia Hà Nội tổ chức. 

          

Trường Đại học Hạ Long tham dự Hội nghị

          Tại hội nghị, ông Mai Huy Tân – Giám đốc Công ty Nhịp cầu Việt Đức đã có những chia sẻ kinh nghiệm về thu hút đầu tư từ các doanh nghiệp Đức. Theo ông, để có thể thu hút đầu tư từ các doanh nghiệp nước ngoài thì những nhà khởi nghiệp cần tập trung vào 3 yếu tố: ngoại ngữ; hiểu biết về lịch sử, văn hóa của quốc gia và vấn đề lợi nhuận.

Ông Mai Huy Tân phát biểu tại Hội nghị

          Đồng hành, truyền cảm hứng khởi nghiệp tới hội nghị còn có ông Pierre Bonnet – Nhà sáng lập Orchestra Networks Viet Nam. Ông đã chia sẻ tại hội nghị: Các startup cần làm gì để thu hút nhà đầu tư thiên thần? Ông đã phân tích 2 cách tiếp cận kinh doanh: Cách tiếp cận truyền thống và cách tiếp cận Meta-Entrepreneur. Theo ông, tiếp cận Meta-Entrepreneur là cách tiếp cận thông minh, hỗ trợ toàn diện cho nhà kinh doanh trong đó: suy nghĩ rõ ràng tốt hơn hành động; suy nghĩ rõ ràng, hành động tương ứng; kiên nhẫn, bền bỉ; thất bại chỉ là tạm thời cho người chiến thắng. Đồng thời, ông đưa ra lời khuyên trong kinh doanh: “Đầu tư càng ít, khả năng thành công càng cao”. Điều này được hiểu là nhà kinh doanh chỉ nên bỏ tiền vào lĩnh vực mình thật sự am hiểu về cơ chế hoạt động, vấn đề pháp lý, thu hồi vốn và cách thức giao dịch rõ ràng, an toàn, tránh đầu tư dàn trải.

Ông Pierre Bonnet chia sẻ về cách tiếp cận Meta-Entrepreneur

          Hội nghị cũng nhận được ý kiến chia sẻ của ông Đào Minh Quang – Nhà sáng lập và Chủ tịch Quỹ Đào Minh Quang về Vai trò của concept kinh doanh trong khởi nghiệp đổi mới sáng tạo. Trong đó, ông nhấn mạnh bí quyết khởi nghiệp và kinh doanh của người Đức:

1- Tư duy khởi nghiệp và kinh doanh phải toàn diện và xuyên suốt.

2- Có concept kinh doanh rõ ràng và bền vững.

3- Chuẩn bị rất kỹ càng, từ ý tưởng đến kế hoạch thực hiện.

4- Không nên mong muốn giàu nhanh mà giàu bền, giàu toàn diện và giàu lâu.

Ông Đào Minh Quang chia sẻ tại Hội nghị

            Hội nghị là hoạt động bổ ích, giúp sinh viên trường Đại học Hạ Long nâng cao nhận thức về khởi nghiệp và lập nghiệp, giúp sinh viên có cơ hội giao lưu, học hỏi từ các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực khởi nghiệp đồng thời khuyến khích, thúc đẩy những mô hình khởi nghiệp sáng tạo, mang lại giá trị cho cộng đồng, xã hội của nhà trường đi vào cuộc sống./.

Đinh Thị Tuyết, Trung tâm KHCN & BDCB

BÌNH LUẬN