Thứ Hai, 9/9/2019 | 14:47 GMT +7

Sinh viên Nhật hoàn thành Báo cáo tiểu luận sau thời gian học tập tại trường Đại học Hạ Long.

 Chiều ngày 6/9/2019, khoa Sư phạm Tiểu học đã tổ chức buổi báo cáo tiểu luận với chủ đề “Nghiên cứu văn hoá và ngôn ngữ Việt Nam” của các bạn sinh viên Nhật đến từ Đại học Osaka. Buổi báo cáo nhận được sự quan tâm của các thầy cô giáo, các bạn sinh viên Việt Nam, Lào và các thầy cô ở các phòng ban trong trường cũng đến dự.

Chỉ sau 5 tháng sang học tiếng Việt tại khoa Sư phạm Tiểu học trường Đại học Hạ Long, các bạn sinh viên trường Đại học Osaka Nhật Bản từ chỗ chưa đọc thông viết thạo bằng tiếng Việt, mới chỉ có thể viết một đoạn văn ngắn từ 7-10 câu đã có thể hoàn thành một bài tập tiểu luận với dung lượng dài hơn 40 trang bằng tiếng Việt với chất lượng tốt.

Với 2 đề tài được lựa chọn, đó là: So sánh Tết truyền thống và đám cưới truyền thống Việt Nam – Nhật Bản, các bạn sinh viên Nhật đã khiến cho các thầy cô giáo, các bạn sinh viên Việt Nam, Lào đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác khi trình bày rõ ràng, thuyết phục, thể hiện quá trình nghiên cứu nghiêm túc, sự say mê học hỏi, thái độ trân trọng những giá trị văn hoá truyền thống tốt đẹp của hai nước Việt – Nhật.

Bài tiểu luận của cả 3 bạn đều được các thầy cô đánh giá tốt và đạt điểm giỏi.
Có được kết quả như trên, ngoài sự nỗ lực cố gắng của các bạn trong suốt 5 tháng học tiếng Việt tại trường Đại học Hạ Long, trong đó có 1 tháng nghiên cứu đề tài, còn phải kể đến sự quan tâm tạo mọi điều kiện tốt nhất từ Ban Giám hiệu nhà trường, sự giúp đỡ nhiệt tình của các thầy cô giáo trong khoa Sư phạm Tiểu học và đặc biệt là sự quan tâm, hướng dẫn tận tình của cô giáo, TS. Hoàng Thị Thu Giang, Phó Hiệu trưởng trường Đại học Hạ Long.

Xin được CHÚC MỪNG KẾT QUẢ BƯỚC ĐẦU CỦA CÁC EM và TRÂN TRỌNG CẢM ƠN CÁC THẦY CÔ!!!

P/S: Hãy đến với Trường Đại học Hạ Long, bạn sẽ nhận được khoá học Tiếng Việt hiệu quả nhất với đội ngũ giáo viên vững chuyên môn, giàu kinh nghiệm, nhiệt tình, tận tâm. Và chỉ với chi phí thấp nhất, bạn đã có cơ hội được học tập trong môi trường học tập năng động, hiện đại, để được trải nghiệm sống giữa mảnh đất của những thắng cảnh, kì quan trên vùng đất Quảng Ninh giàu đẹp – Một Việt Nam thu nhỏ!
Liên hệ để được tư vấn chi tiết:

Hotline: ☎ 0886.889898

Đại học Hạ Long – số 258 đường Bạch Đằng – phường Nam Khê – thành phố Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh

Một số hình ảnh:

Lan Hương (Khoa SP Tiểu học)

BÌNH LUẬN