Thứ Sáu, 2/6/2023 | 07:25 GMT +7

Sinh viên ngành Ngôn ngữ Hàn Quốc giao lưu học thuật với sinh viên Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn – Đại học Quốc gia Hà Nội và Trường Đại học Khoa học – Đại học Thái Nguyên

gày 27/5/2023, tại Trường Đại học Khoa học - Đại học Thái Nguyên đã diễn ra buổi Tọa đàm khoa học với chủ đề “Ngôn ngữ và văn hóa Hàn Quốc dưới góc nhìn của sinh viên Việt Nam”

Ngày 27/5/2023, tại Trường Đại học Khoa học – Đại học Thái Nguyên đã diễn ra buổi Tọa đàm khoa học với chủ đề “Ngôn ngữ và văn hóa Hàn Quốc dưới góc nhìn của sinh viên Việt Nam” với sự tham gia của đông đảo sinh viên và giảng viên của 3 trường: Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn – Đại học Quốc gia Hà Nội (KHXH&NV-ĐHQGHN), Trường đại học Khoa học – Đại học Thái Nguyên và trường Đại học Hạ Long. Đây là cơ hội tốt và hiếm hoi cho sinh viên viên ngành Ngôn ngữ Hàn Quốc trường ta được cọ sát, giao lưu và trao đổi học thuật với sinh viên các trường bạn, vì Buổi tọa đàm nằm trong chuỗi Chương trình Hạt giống Hàn Quốc học AKS trong 5 năm thuộc dự án do Trường đại học KHXH&NV-ĐHQGHN chủ trì.

Tham dự tọa đàm có Tiến sĩ Lê Tuấn Sơn, giảng viên Bộ môn tiếng Hàn, Trường Đại học Hạ Long và 02 sinh viên ưu tú được lựa báo cáo 2 đề tài nghiên cứu khoa học. Sinh viên Ngô Thị Lương lớp NNHQ K2B với đề tài “Tìm hiểu từ vựng tiếng Hàn gốc tiếng Anh thông dụng” và sinh viên Hoàng Văn Tiến lớp NNHQ K1B với đề tài “Cách gọi tên các món ăn trong văn hóa ẩm thực Hàn quốc dành cho người Việt”. Sinh viên ngành tiếng Hàn trường Đại học Hạ Long đã trình bày một cách tự tin, lưu loát, thu hút sự chú ý và quan tâm của mọi người tham dự, đặc biệt là phần trao đội mở rộng thêm nhiều vấn đề liên quan đến nội dung nghiên cứu của đề tài.

Tọa đàm khoa học này đã mang tới cho sinh viên ngành tiếng Hàn của Trường Đại học Hạ Long cơ hội giao lưu học thuật và cọ xát trong lĩnh vực nghiên cứu về Hàn Quốc học dưới góc nhìn của sinh viên.

Một số hình ảnh của buổi tọa đàm.

 

Tiến sĩ Lê Tuấn Sơn, Bộ môn Tiếng Hàn

 

 

BÌNH LUẬN