Thứ Năm, 25/5/2023 | 08:57 GMT +7

Sinh viên khoa Thủy sản Trường Đại học Hạ Long Nhận học bổng của Bộ Khoa học và Nghệ thuật Bang Hessen (CHLB Đức)

Chiều ngày 19/5, tại Văn Miếu Quốc Tử Giám, Hà Nội, Bộ Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Văn phòng Hessen Việt Nam, Hội khuyến học Việt Nam và Hội nghị Việt Nam - Cộng hòa Liên bang Đức tổ chức Lễ trao Học bổng của Bộ Khoa học Nghệ thuật Bang Hessen thông qua Tổ chức Hỗ trợ thế giới Cộng Hòa Liên bang Đức (WUS) cho sinh viên xuất sắc năm học 2022-2023.

Ban tổ chức đã cấp 250 suất học bổng cho sinh viên xuất sắc ở các trường đại học, cao đẳng và trung học chuyên nghiệp trên toàn quốc, mỗi suất học bổng trị giá 216 Euro tương đương 5.200.000 đồng. Ngoài số tiền học bổng, mỗi sinh viên còn nhận được một giấy “Chứng nhận học bổng” với đầy đủ thông tin cá nhân của sinh viên, có chữ kí của bà Anggela Dorn, Bộ trưởng Bộ Khoa học và Nghệ thuật bang Hess.

Tại Lễ trao học bổng Hessen năm học 2022-2023, Trường Đại học Hạ Long vinh dự có 03 sinh viên được nhận học bổng. Trong đó có 01 sinh viên thuộc Khoa Thủy Sản đó là em Phan Quang Duẩn – Lớp trưởng lớp NTTSK4. Phan Quang Duẩn là sinh viên có tinh thần vượt khó, trong các học kì qua Duẩn luôn đạt có điểm rèn luyện loại xuất sắc và điểm trung bình trung học tập đạt loại giỏi. Học kì 1 năm học 2022-2023 Duẩn đạt điểm rèn luyện loại xuất sắc và có điểm học tập trung bình là 8.8.

Phan Quang Duẩn đã bày tỏ “Nhận được học bổng này, em muốn gửi lời cảm ơn đến các thầy cô giáo trường Đại học Hạ Long, đặc biệt các thầy cô trong khoa Thủy sản đã tạo điều kiện giúp đỡ em. Học bổng Hessen sẽ giúp em có thêm niềm tin để phấn đấu nhiều hơn nữa.”

Cho đến nay, quỹ học bổng Hessen đã được thực hiện trong 33 năm liên tiếp, mỗi năm có khoảng 200 – 250 suất học bổng được trao đến các em sinh viên các trường đại học, cao đẳng trên toàn quốc. Đây là một trong những chương trình học bổng được thực hiện sớm nhất, được duy trì lâu nhất và mang tính nhân văn cao. Đây là cơ hội cho sinh viên cả nước nói chung và sinh viên Trường Đại học Hạ Long nói chung nỗ lực vượt khó, phấn đấu để thực hiện được những ước mơ tươi đẹp.

Sinh viên Phan Quang Duẩn (ngoài cùng) vinh dự lên nhận học bổng

Tập thể lãnh đạo, thầy cô giáo chụp ảnh lưu niệm cùng các bạn sinh viên

Giấy chứng nhận học bổng dành cho sinh viên Phan Quang Duẩn

 Ngô Thị Hoản -Phan Quang Duẩn

BÌNH LUẬN