Thứ Bảy, 7/8/2021 | 10:13 GMT +7

Sinh viên khoa Du lịch tham gia cuộc thi Sáng tạo du lịch quốc tế

Ngày 6/8/2021, khoa Du lịch đã gửi hai bài thi theo hình thức online tham gia cuộc thi Sáng tạo du lịch quốc tế do Học viện du lịch Quế Lâm (Trung Quốc) và Ủy ban quản lý khu thí điểm đầu tư - phát triển Trung Quốc - Campuchia (Cambodia Coastal City) tổ chức dành cho sinh viên của các trường đại học ở Trung Quốc và sinh viên các nước trong khu vực ASEAN.

      Được sự phân công của Ban Giám hiệu nhà trường, khoa Du lịch đã thành lập hai đội thi: đội thi số 1 do ThS. Nguyễn Thị Thu Hằng hướng dẫn với 5 sinh viên của lớp Đại học Quản trị Dịch vụ Du lịch và Lữ hành K4B và K4C; đội thi số 2 do TS.Vũ Văn Viện – Trưởng khoa Du lịch và ThS. Nguyễn Thúy Lan hướng dẫn với 5 sinh viên của lớp Đại học Quản trị Dịch vụ Du lịch và Lữ hành K4A, K4B và K4C.

Giảng viên hướng dẫn và sinh viên đội thi số 1 trao đổi về bài dự thi

       Ngay sau khi thành lập đội thi, các đội đã tiến hành lựa chọn chủ đề và bắt tay vào thiết kế nội dung. Sau một thời gian làm việc tích cực dưới sự hướng dẫn nhiệt tình của các giảng viên có kinh nghiệm, hai đội thi đã hoàn thiện bài thi bằng tiếng Anh bao gồm cả phần văn bản, ảnh, video. Theo đó, đội thi số 1 đã tham gia chủ đề 1 “Tuyến du lịch chăm sóc sức khỏe Trung Quốc – ASEAN” với dự án “Khám chữa bệnh trong tour du lịch biên giới Việt – Trung dành cho người lao động có thu nhập thấp”. Chủ đề này yêu cầu thiết kế sáng tạo các tuyến du lịch xuyên biên giới với tiềm năng thị trường xung quanh các điểm tài nguyên du lịch sức khỏe ở Trung Quốc và ASEAN, kết hợp với xu hướng chăm sóc sức khỏe của du khách trong thời kỳ hậu dịch bệnh covid.

Dự án “Khám chữa bệnh trong tour du lịch biên giới Việt – Trung dành cho người lao động có thu nhập thấp” của đội thi số 2

       Đội thi số 2 tham gia chủ đề 2 “Marketing sáng tạo về Đặc khu du lịch Cambodia Coastal City” với dự án “Chiến lược maketing cho Đặc khu du lịch Cambodia Coastal City”. Chủ đề này yêu cầu các đội thi cần thiết kế sáng tạo một kế hoạch tiếp thị quốc tế cho người tiêu dùng Trung Quốc hoặc các nước ASEAN dựa trên những nguồn tài nguyên đa dạng, phong phú của đặc khu như đường bờ biển độc đáo (Một vành đai 1 con đường), bãi biển, rừng ngập mặn, động vật biển, văn hóa địa phương….

Sự tham gia của khoa Du lịch vào một cuộc thi quốc tế trong khu vực sẽ góp phần quảng bá cho hình ảnh và thương hiệu của nhà trường. Đồng thời đây cũng là một hoạt động mang tính liên kết trong quan hệ hợp tác quốc tế về nghiên cứu và đào tạo giữa Trường Đại học Hạ Long và Học viện du lịch Quế Lâm, mở ra tương lai cho các dự án đào tạo về nghiên cứu sinh – một vấn đề đang được quan tâm hiện nay của trường.

Đặng Việt Hà

BÌNH LUẬN