Thứ Năm, 31/10/2019 | 09:36 GMT +7

Sinh viên Đại học Hạ Long giành ngôi quán quân tại cuộc thi hùng biện về môi trường “Greentalk tiếng nói từ thiên nhiên” năm 2019

Tối 30/10/2019, trường Đại học Hạ Long phối hợp với Thành đoàn Hạ Long, Trung tâm hỗ trợ phát triển xanh (Greenhub) đã tổ chức đêm Chung kết cuộc thi hùng biện về môi trường "Greentalk - tiếng nói từ thiên nhiên" năm 2019.

Đến dự đêm Chung kết cuộc thi có đồng chí Trần Trung Vỹ (Bí thư Đảng ủy, P. Hiệu trưởng trường Đại học Hạ Long), đại diện Thành đoàn Hạ Long, đại diện Trung tâm hỗ trợ phát triển xanh (Greenhub), đại diện lãnh đạo các đơn vị trong trường cùng hơn 200 sinh viên, khách mời đến tham gia cổ vũ cho chương trình.

Đại biểu và Ban giám khảo đêm Chung kết cuộc thi

Cuộc thi được tổ chức với mong muốn thúc đẩy nhận thức của toàn xã hội, với nòng cốt là lực lượng thanh niên trong các hoạt động bảo vệ môi trường, tập trung chính vào Giảm thiểu ô nhiễm Rác Thải Nhựa. Đây là cơ hội để các thí sinh, đặc biệt là người trẻ chia sẻ quan điểm cá nhân về môi trường, trọng tâm là những câu chuyện xoay quanh rác thải nhựa trong thực tế. Từ đó, khơi nguồn ý tưởng, sáng kiến, hành động góp phần xây dựng một môi trường phát triển bền vững. Cuộc thi dành cho mọi người, từ 13 tuổi trở lên trên, địa bàn tỉnh Quảng Ninh và được tổ chức từ ngày 21/09/2019 – 30/10/2019 với 3 chặng:

  • Chặng 1: 18/09/2019 – 16/10/2019 – Vòng Sơ loại: Chuyện quanh tôi
  • Chặng 2: 12/10/2019 – 19/10/2019 – Thử thách thực tế: Tôi hành động
  • Chung kết: 30/10/2019 – Tôi lên tiếng.

Ở mỗi chặng, các thí sinh sẽ được thể hiện bản thân bằng các hình thức khác nhau. Thí sinh tham dự ngoài cơ hội đạt được những giải thưởng có giá trị còn được tham gia các khóa tập huấn, đào tạo, nâng cao kỹ năng hùng biện, nghệ thuật sân khấu, tìm hiểu và giải quyết vấn đề xã hội làm việc nhóm… Đồng hành cùng thí sinh qua các chặng là cố vấn và Ban giám khảo là những cá nhân có uy tín, chuyên môn ở nhiều lĩnh vực khác nhau như: Cơ quan Quản lý Nhà nước, Nhà hoạt động xã hội – môi trường, Nhà báo, MC, Diễn giả, Doanh nghiệp.

Trong số 10 thí sinh lọt vào vòng Chung kết cuộc thi, có 10 thí sinh là sinh viên đến từ trường Đại học Hạ Long. Các thí sinh phải trải qua 3 phần thi: hùng biện cá nhân (10 thí sinh), hùng biện đối kháng (6 thí sinh), vòng thi ứng xử (3 thí sinh). Kết quả: sinh viên Phan Minh Trúc (sv khoa Du lịch) đã xuất sắc giành ngôi vị Quán quân, sinh viên Đặng Xuân Tân (sv khoa Môi trường) giành giải 3 và giải thí sinh được yêu thích nhất.

Dưới đây là một số hình ảnh nổi bật tại đêm Chung kết của cuộc thi:

Ban tổ chức tặng quà ý nghĩa tới Ban giám khảo cuộc thi

Văn nghệ chào mừng

10 thí sinh xuất sắc lọt vào đêm Chung kết cuộc thi

Vòng thi hùng biện đối kháng

Thí sinh giành giải 3 và thí sinh được yêu thích nhất (Đặng Xuân Tân – khoa Môi trường)

Thí sinh Phan Minh Trúc (đứng giữa) trở thành Quán quân cuộc thi 

BÌNH LUẬN