Thứ Ba, 14/1/2020 | 16:36 GMT +7

“Người chèo lái con thuyền”

Một bài viết của thầy giáo Nguyễn Duy Cường (Phó Trưởng khoa Văn hóa) về đồng chí Vũ Thị Thu Thủy - Nguyên Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh, Hiệu trưởng đầu tiên của trường Đại học Hạ Long nhân dịp nhà trường tổ chức Chương trình chia tay đồng chí về nghỉ hưu theo chế độ của nhà nước.

Trường Đại học Hạ Long được thành lập là sự hiện thực hóa các Nghị quyết của Tỉnh ủy, Hội đồng nhân nhân, UBND tỉnh; là thành quả của sự quan tâm, chỉ đạo của các đồng chí lãnh đạo Trung ương, lãnh đạo tỉnh; sự hỗ trợ, giúp đỡ của các Sở, Ban, Ngành và cả hệ thống chính trị. Bên cạnh đó còn thể hiện sự tin tưởng của nhân dân trong công cuộc đổi mới, chuyển đổi mô hình kinh tế từ nâu sang xanh mà Quảng Ninh đang thực hiện. Trong đó, nguồn nhân lực là một trong 3 khâu đột phá.

Sau năm năm thành lập, Trường Đại học Hạ Long đã và đang khẳng định được vị thế của mình trong hệ thống các trường đào tạo Đại học trong và ngoài tỉnh. Thành công ấy là sự nỗ lực cố gắng của cả tập thể cán bộ, giảng viên và sinh viên nhà trường, sự hợp tác của các cơ quan, doanh nghiệp và các tập đoàn kinh tế. Một trong số những thành viên của tập thể vững mạnh ấy, không thể không nhắc đến vai trò của người đứng đầu nhà Trường. Đó chính là đồng chí Vũ Thị Thu Thủy – Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Hiệu trưởng Trường Đại học Hạ Long giai đoạn 2014 – 2019.

Việc giao thêm nhiệm vụ làm Hiệu trưởng Trường Đại học Hạ Long thể hiện sự tin tưởng của Tỉnh ủy, HĐND,UBND tỉnh đối với cá nhân đồng chí Vũ Thị Thu Thủy. Nhưng đồng thời, cũng thể hiện sự quan tâm của Tỉnh đối với sự phát triển nguồn nhân lực, phục vụ sự phát triển kinh tế xã hội, mà đôi vai của người phụ nữ Vũ Thị Thu Thủy phải gánh thêm những trọng trách nặng nề.

Ngay từ ngày đầu thành lập, đồng chí Hiệu trưởng đã căn dặn cả tập thể phải đoàn kết, thi đua lao động sáng tạo, với phương châm “Lấy người học làm trung tâm”. Vì vây, “mỗi thầy cô giáo phải là một tấm gương tự học và sáng tạo”, mỗi sinh viên phải thấy được nhiệm vụ của mình là học – “học để thành công”.

Do đó, đến ngày hôm nay nhìn lại, Trường Đại học Hạ Long đã từng ngày thay da đổi thịt, cơ sở vật chất khang trang, hiện đại, những căn nhà cao tầng mọc lên, hệ thống học liệu đầy đủ, phương tiện giảng dạy và học tập đáp ứng được yêu cầu hội nhập… Đặc biệt hơn nữa là sự phát triển về đội ngũ từ số lượng đến chất lượng từng ngày được nâng cao, các tiến sỹ từ mọi miền tổ quốc đã về ĐH Hạ Long để được cống hiến sức lực và trí tuệ của mình trên mảnh đất Quảng Ninh mến khách và đáng sống. Những cán bộ giảng viên từ 2 trường Cao đảng trước đây đã không ngừng cố gắng, không ngừng sáng tạo. Từ các hoạt động đào tạo, nghiên cứu khoa học, phục vụ chính trị, hợp tác quốc tế, kết nối doanh nghiệp đã từng bước tạo lập được uy tín với xã hội… tất cả điều đó như được hội tụ trong sự chỉ đạo sáng suốt, mềm dẻo, linh hoạt của đồng chí Vũ Thị Thu Thủy.

Sau một chặng đường 5 năm hình thành và phát triển, đồng chí đã hoàn thành nhiệm vụ được giao, là Hiệu trưởng đầu tiên xây dụng nền móng cho Trường Đại học Hạ Long hôm nay và mai sau.

Tập thể, cán bộ giảng viên nhà trường, nguyện đoàn kết một lòng, thi đua cống hiến cho Đại học Hạ Long ngày thêm phát triển, đúng như tinh thần chỉ đạo của đồng chí Hiệu trưởng khi còn đương chức.

Một chặng đường phát triển đã qua, những cán bộ giảng viên và học sinh sinh viên nhà trường sẽ tiếp tục viết nét bút truyền thống của Trường Đại học Hạ Long trong sự nghiệp xây dựng và phát triển tỉnh Quảng Ninh nói riêng, đất nước Việt Nam nói chung. Nguyện ra sức để biến những ý tưởng, tâm nguyện của đồng chí Hiệu trưởng sớm trở thành hiện thực là đưa Đại học Hạ Long lên một tầm cao mới.

 Kính chúc đồng chí luôn dồi dào sức khỏe, gia đình hạnh phúc, luôn ủng hộ và dõi theo sự trưởng thành của thế hệ tương lai và Trường Đại học Hạ Long.

Một số hình ảnh trong chương trình chia tay đồng chí Vũ Thị Thu Thủy về nghỉ chế độ.

Ban giám hiệu trường tặng hoa đồng chí Vũ Thị Thu Thủy

Đại diện các khoa tặng hoa

Đại diện các trung tâm tặng hoa

Các em sinh viên thể hiện tình cảm của mình dành cho cô Hiệu trưởng đầu tiên của trường

Đồng chí Vũ Thị Thu Thủy phát biểu cảm ơn tình cảm thầy trò trường Đại học Hạ Long

Tập thể cán bộ giảng viên trường Đại học Hạ Long chụp ảnh lưu niệm cùng đồng chí Vũ Thị Thu Thủy

BÌNH LUẬN