Chủ Nhật, 20/11/2022 | 15:16 GMT +7

Lễ kỉ niệm 40 năm ngày nhà giáo Việt Nam và 30 năm thành lập trường Thực hành Sư phạm (1992 – 2022).

Ngày 19 - 11, trường Thực hành Sư phạm (THSP) long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 40 năm ngày nhà giáo Việt Nam và 30 năm thành lập trường (1992-2022).

Tới dự buổi lễ có thầy Trần Trung Vỹ, Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng phụ trách trường Đại học Hạ Long (ĐHHL); cô Hoàng Thị Thu Giang, Phó bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng trường ĐHHL; cô Phan Thị Huệ, Phó Hiệu trưởng trường ĐHHL; cô Nguyễn Thị Ngọc Lan, Chủ tịch công đoàn trường ĐHHL. Cùng các đại biểu đại diện Đoàn thanh niên, các phòng, khoa, trung tâm trực thuộc trường ĐHHL; lãnh đạo phường Nam Khê; đại biểu của trung đoàn cảnh sát cơ động Đông Bắc; các bậc phụ huynh học sinh; các doanh nghiệp; lãnh đạo, cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh của nhà trường qua các thời kỳ.

Mở đầu buổi Lễ là các tiết mục văn nghệ đặc sắc do giáo viên, cựu học sinh và học sinh của trường biểu diễn. Tiếp đến, cô Trần Thị Lan Hương – Hiệu trưởng nhà trường đã đọc diễn văn ôn lại truyền thống vẻ vang và những thành tích xuất sắc mà trường đã đạt được trong suốt 30 năm xây dựng, phát triển và trưởng thành. Trường THSP được tái thành lập tháng 8/1992 trong những năm đầu của công cuộc đổi mới đất nước, nhà trường đã vượt qua muôn vàn khó khăn, từng bước tự khẳng định mình, xây dựng thành công thương hiệu trường THSP trong lòng trường Cao đẳng Sư phạm Quảng Ninh (CĐSP QN) nay là trường ĐHHL với những nhiệm vụ đặc thù vừa là trường phổ thông nhiều cấp học, vừa là trung tâm rèn nghề cho sinh viên vừa là cơ sở nghiên cứu, ứng dụng, thực nghiệm khoa học của trường ĐHHL. Trường THSP đã tạo dựng được một môi trường học tập mà ở đó tình đồng nghiệp, tình thầy trò thật gắn bó keo sơn, Đó là nơi các thầy cô, thầy trò học tập lẫn nhau, các em học sinh vừa  là học trò, vừa là những người bạn, người em, người con của các thầy cô. Các thế hệ giáo viên của trường có trình độ chuyên môn vững vàng, phẩm chất đạo đức tốt, hết lòng thương yêu học sinh. Quy mô trường lớp phát triển mạnh mẽ, lúc mới thành lập chỉ có một Hội đồng giáo viên với 5 thầy cô và 79 học sinh, năm học thứ 2 (1993- 1994) có đủ cấp tiểu học thì nay đã có 22 lớp học với 737 học sinh và hơn 40 thầy cô giáo của 3 cấp học: Mầm non, Tiểu học và Trung học cơ sở. Cơ sở vật chất của trường từ chỗ tận dụng phòng học cũ của giáo sinh các lớp mầm non, có khi là phòng học cũ của các anh chị sinh viên tại  khu vực trạm y tế … nay nhà trường đã có 4 dãy nhà cao tầng làm phòng học, phòng thực hành và các phòng chức năng, trang thiết bị từng bước được đầu tư đồng bộ, cơ bản đáp ứng ngày một tốt hơn yêu cầu giảng dạy, học tập và đổi mới giáo dục.

Trong 30 năm qua, từng lớp học trò lớn lên, trưởng thành, rồi rời xa mái trường, thầy cô, đến với các chân trời rộng mở, nhiều học sinh đã chiếm lĩnh những đỉnh cao, các em trở thành kĩ sư, bác sĩ,…trong nước rồi trên trường quốc tế. Phía sau, là lớp lớp đàn em, nối tiếp truyền thống nhà trường, tiếp bước các anh chị, chăm chỉ học tập, rèn luyện, để trở thành người có tài, có đức mai này tiếp bước các anh, chị xây dựng đất nước phồn vinh.

Sau bài diễn văn của cô Trần Thị Lan Hương – Hiệu trưởng nhà trường là bào phát biểu của thầy Trần Trung Vỹ – Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng phụ trách trường ĐHHL đã ghi nhận sự đóng góp của các thế hệ nhà giáo nhà trường; đồng thời, biểu dương những thành tích xuất sắc của nhà trường trong suốt 30 năm qua. Để tiếp tục thực hiện đổi mới căn bản toàn diện giáo dục và đào tạo, thầy Trần Trung Vỹ yêu cầu cán bộ, thầy cô giáo trường THSP cần tiếp tục đổi mới công tác quản lý, đổi mới nội dung, chương trình, phương pháp dạy học; chú trọng phát triển kỹ năng sống; phát huy các lợi thế của nhà trường, tiếp tục đầu tư xây dựng đội ngũ nhà giáo về trình độ năng lực chuyên môn nghiệp vụ, bản lĩnh nghề nghiệp, đầu tư và sử dụng có hiệu quả cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học; tiếp tục xây dựng nền nếp kỷ cương và khẳng định chất lượng giáo dục đào tạo của nhà trường. Thầy Trần Trung Vỹ – Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng phụ trách trường ĐHHL cũng đề nghị các em học sinh nhà trường nỗ lực phấn đấu hơn nữa trong học tập, rèn luyện để sớm trở thành những công dân ưu tú, cống hiến tài năng và trí tuệ cho sự phát triển cho tỉnh Quảng Ninh và cho đất nước.

Với những thành tích đã đạt được, tập thể và 21 cá nhân của trường vinh dự được nhận Bằng khen của Bộ Giáo dục và Đào tạo, UBND tỉnh Quảng Ninh và trường ĐHHL.

Nhà trường và các thế hệ học sinh cũng đã có những bó hoa tươi thắm thể hiện lòng tri ân đối với các thầy giáo nguyên là Hiệu trưởng của trường CĐSP QN nay là trường ĐHHL qua các thời kỳ; các thầy, cô giáo nguyên là cán bộ, giáo viên đã nghỉ hưu, những người đã góp phần quan trọng trong việc xây dựng và phát triển ngôi trường THSP thân yêu qua từng giai đoạn thăng trầm .

Thật xúc động khi buổi Lễ được nghe cô giáo Lê Thị Bình Thuận – giáo viên, Chủ tịch công đoàn trường THSP, CHS khóa 1992 -2001 tâm sự về những suy nghĩ của mình về những ước mơ, hoài bão của một thế hệ học sinh và những trăn trở của nghề giáo; em Nguyễn Thái Hà, thay mặt cho CHS các khóa của trường THSP nói lên tâm tư, tình cảm của các học sinh dành cho nhà trường và các thầy, cô giáo.

Trong không khí đầm ấm của ngày hội trường kỉ niệm 30 năm thành lập trường, nhà trường và các thầy giáo, cô giáo còn được đón nhận những lẵng hoa tươi thắm của các cấp lãnh đạo, các bậc phụ huynh và các cựu học sinh…

Buổi Lễ kỉ niệm đã kết thúc tốt đẹp đã để lại trong kí ức của mọi người là những hình ảnh thân thương, là nét tươi vui của học trò THSP, là sự gần gũi, ấm áp của tình thầy trò nhà trường. Đồng thời buổi lễ cũng thắp lên tình yêu và niềm tin trong những giáo viên và học sinh đang làm việc và học tập hôm nay.

Một số hình ảnh tại buổi Lễ kỉ niệm

Văn nghệ chào mừng
Tiết mục văn nghệ chào mừng của cựu học sinh nhà trường

Lãnh đạo phường Nam Khê chúc mừng Nhà trường!
Thầy Trần Trung Vỹ – Bí thư Đảng ủy trường Đại học Hạ Long tặng hoa chúc mừng nhà trường!
Lãnh đạo các Phòng – Khoa – Trung tâm trực thuộc Đại học Hạ Long tặng hoa chúc mừng nhà trường!
Ban đại diện hội Cha mẹ học sinh trường Thực hành Sư phạm luôn đồng hành cùng với thầy, trò nhà trường trong mọi hoạt động.
Nhà trường tặng hoa tri ân Thầy Nguyễn Đức Khảm – Nguyên Hiệu trưởng trường CĐSP Quảng Ninh; Thầy Bùi Văn Tân – Nguyên Phó Hiệu trưởng phụ trách trường ĐHHL.
Cô Trần Thị Lan Hương – Hiệu trưởng và cô Nguyễn Thị Nhung – Phó Hiệu trưởng trường THSP tặng hoa cựu giáo viên đã công tác tại trường.
Đại diện các thế hệ học sinh tặng hoa, quà chúc mừng nhà trường
Đại biểu chụp ảnh lưu niệm cùng tập thể giáo viên nhà trường.

Người đưa tin: Cô giáo Nguyễn Thu Hà – Nguyễn Thị Nhung

BÌNH LUẬN