Thứ Năm, 11/10/2018 | 11:14 GMT +7

Lãnh đạo trường tiếp đón và làm việc cùng lãnh đạo tỉnh Hủa Phăn (Lào)

Sáng 11/10/2018, đồng chí Trần Trung Vỹ (Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng) đã có buổi tiếp đón và làm việc cùng lãnh đạo tỉnh Hủa Phăn (nước CH DCND Lào) đến thăm và làm việc tại trường đại học Hạ Long. Cùng dự có đại diện lãnh đạo phòng Đào tạo, phòng Hợp tác quốc tế, phòng Hành chính Quản trị và đại diện lưu học sinh Lào đang học tập tại trường đại học Hạ Long.

Tại buổi làm việc, đồng chí Trần Trung Vỹ đã chào mừng đoàn đại biểu nước bạn đã đến thăm và làm việc tại trường. Đồng chí cho biết, trong khuôn khổ hợp tác nữa tỉnh Quảng Ninh và 3 tỉnh Bắc Lào (Hủa Phăn, Xaynhabuni, Luông Pha băng), trong năm học 2018 – 2019, trường đại học Hạ Long sẽ tiếp tục đào tạo tiếng Việt cho lưu học sinh Lào. Năm nay, nhà trường sẽ tiếp đón và đào tạo tiếng Việt cho hơn 20 lưu học sinh đến từ tỉnh Hủa Phăn. Các lưu học sinh Lào học tập tại trường đại học Hạ Long sẽ được tỉnh Quảng Ninh và nhà trường hỗ trợ những điều kiện tốt nhất về cơ sở vật chất và chất lượng đào tạo, đảm bảo các em lưu học sinh sau gần 1 năm học tập có thể thông thạo tiếng Việt, đủ điều kiện học tập tại các trường chuyên nghiệp tại Quảng Ninh.

Dự kiến, Lễ khai giảng Khóa đào tạo tiếng Việt cho lưu học sinh Lào khóa 7 tại trường đại học Hạ Long sẽ diễn ra vào ngày 16/10/2018.

BÌNH LUẬN