Thứ Ba, 2/4/2019 | 08:31 GMT +7

Khoa văn hoá tổ chức thành công hội thi nghiệp vụ văn hoá năm học 2018-2019

Ngày 31 tháng 3 năm 2019, tại hội trường sân khấu cơ sở 2B – trường Đại học Hạ Long, khoa văn hoá đã tổ chức hội thi Nghiệp vụ văn hóa  (năm học 2018-2019).

Căn cứ vào quy chế đào tạo đại học và cao đẳng theo hệ thống tín chỉ số 686/QĐ-ĐHHL ngày 26/08/2016 của Hiệu trưởng trường Đại học Hạ Long về việc cho phép các khoa đào tạo tổ chức thi nghiệp vụ năm học 2018 – 2019; Căn cứ vào quyết định số 157/QĐ-ĐHHL ngày 05 tháng 03 năm 2019 của Hiệu trưởng trường Đại học Hạ Long về nội dung thi nghiệp vụ năm học 2018 – 2019.

Khoa Văn hoá đã lựa chọn ba kỹ năng gắn với rèn luyện nghiệp vụ thường xuyên của năm học, phù hợp với ngành đào tạo quản lý văn hoá: Thực hành sân khấu; Kỹ năng giới thiệu về điểm di tích lịch sử văn hoá và danh thắng tiêu biểu; Người đưa tin văn hoá. Cả ba kỹ năng nghiệp vụ đều thu hút đông đảo các bạn sinh viên đăng kí tham gia.

Hội thi nghiệp vụ văn hoá diễn ra nghiêm túc, công tâm và với chất lượng tốt. Buổi chiều cùng ngày, các giải thưởng đã được trao cho các thí sinh tài năng, xứng đáng, đáp ứng các tiêu chí cụ thể trong từng phần rèn luyện nghiệp vụ:

– Giải nhất Kỹ năng giới thiệu về điểm di tích và danh thắng tiêu biểu: Sinh viên: Đỗ Văn Đạt (Lớp  Đại học QLVHK3);

– Giải nhất nghiệp vụ  Người đưa tin VH: Sinh viên: Lê Ngọc Anh (Lớp Đại học QLVHK2);

– Giải nhất Thực hành sân khấu:  Tiểu phẩm: “Chuyện làng Vũ Đại”  – Tập thể sinh viên lớp đại học QLVHK2.

Kết thúc hội thi nghiệp vụ, Câu lạc bộ nghiệp vụ Văn hoá cũng đã trao giải cuộc thi “Hành trình khám phá văn hoá Bắc Kạn – Cao Bằng qua hình ảnh và video”; giải đặc biệt được trao cho sinh viên: Khonesavanh (Lưu học sinh Lào).

Hội thi nghiệp vụ văn hoá được tổ chức thường niên với mục tiêu nâng cao chất lượng đào tạo, lấy sinh viên làm trung tâm, hỗ trợ và tạo điều kiện cho các sinh viên có sân chơi lành mạnh, bổ ích. Qua đó tăng cường các kỹ năng mềm, tạo cơ hội để sinh viên tiếp cận và thực hành các hoạt động nghiệp vụ văn hóa liên quan đến các lĩnh vực sân khấu, điện ảnh, truyền hình. Hơn nữa giúp sinh viên trong khoa xây dựng tình đoàn kết, giúp đỡ lẫn nhau trong các hoạt động tập thể, thúc đẩy phong trào văn hoá, nghệ thuật của khoa văn hoá ngày càng phát triển.

Ngô Hải Ninh

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

BÌNH LUẬN