Thứ Hai, 17/9/2018 | 14:04 GMT +7

Khoa Văn hóa tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa chào năm học mới

Nhân dịp năm học mới 2018 - 2019, khoa Văn hóa trường đại học Hạ Long đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa dành cho sinh viên và cán bộ giảng viên trong khoa.

Thực hiện kế hoạch năm học 2018 – 2019, sáng ngày 8/9, Khoa Văn hóa trường Đại học Hạ Long tổ chức lễ dâng hương báo công tại đền thờ vua Lê Thánh Tông và đền đức ông Trần Quốc Nghiễn. Tham dự Lễ dâng hương có cô giáo, tiến sỹ Phan Thị Huệ – Phó hiệu trưởng, thầy giáo Nguyễn Duy Cường, Phó trưởng khoa cùng các giảng viên và toàn thể sinh viên trong khoa.

Lễ dâng hương là hoạt động ý nghĩa nhằm bày tỏ tấm lòng thành kính với đức vua Lê Thánh Tông và các bậc tiền nhân, đã có công dựng nước và giữ nước, mở nguồn đạo học. Tập thể khoa đã báo cáo một số kết quả mà khoa Văn hóa đã đạt được trong năm 2017-2018 và phương hướng năm học 2018-2019. Với mong muốn giáo dục truyền thống tôn sư trọng đạo, khơi dậy tinh thần hiếu học trong sinh viên, giúp sinh viên hiểu rõ hơn về công lao và những phẩm chất: nhân – lễ – nghĩa – trí – tín của các bậc tiền nhân.

Sau nghi lễ dâng hương, sinh viên đã được nghe giảng viên Nguyễn Thùy Dương, giới thiệu về khu di tích, thân thế, sự nghiệp của hoàng đế Lê Thánh Tông, Hưng Nhượng Đại Vương Trần Quốc Nghiễn và các vị văn quan, võ tướng được thờ tại đây.

          Vào hồi 19h30 cùng ngày, khoa Văn hóa đã tổ chức chương trình Gala chào tân sinh viên lớp Đại học QLVH K4. Các anh chị khóa trước đã dàn dựng các tiết mục chào hỏi, ca, múa nhạc… tạo ra không khí của ngày hội tựu trường. Thay mặt BCN khoa, thầy Nguyễn Duy Cường đã trao tặng 4 phần quà ý nghĩa cho các sinh viên có điểm thi cao nhất. Chương trình đã để lại trong lòng các em những ấn tượng nhất định. Chúc các em luôn thành công trong học tập.

BÌNH LUẬN