Thứ Sáu, 22/3/2019 | 09:28 GMT +7

Khoa Văn hóa khảo sát học tập thực tế tại Bắc Kạn – Cao Bằng

Từ ngày 16 đến ngày 18 tháng 3, Ban chủ nhiệm khoa và sinh viên của 3 lớp  đại học QLVHK2, K3, K4 đã khoa tham gia học tập thực tế tại 2 trong 6 tỉnh miền Đông Bắc Việt Nam.

 Ngày 16 tháng 3, sinh viên được tìm hiểu danh thắng hồ Ba Bể – đây là hồ nước tự nhiên lớn nhất Việt Nam, trải nghiệm một vịnh Hạ Long thu nhỏ, gắn với nhiều huyền tích như đền An Mạ, ao tiên… Về với núi non hùng vĩ, nước hồ xanh ngắt, cùng hòa mình vào nét văn hóa của người Tày, Nùng, sinh viên được ở tại nhà sàn, thưởng thức các món ăn của đồng bào dân tộc phân bố quanh hồ Ba Bể – Bắc Kạn. Cùng với đó, sinh viên được tham quan, chiêm ngưỡng đèo Giàng, đèo Gió của cánh cung Ngân Sơn hùng vĩ vùng Đông Bắc.

Ngày tiếp theo, sinh viên được tìm hiểu về khu di tích lịch sử Pác Bó, dâng hương tại đền thờ chủ tịch Hồ Chí Minh, nghe giới thiệu về thời gian hoạt động cách mạng của Người cùng với các chủ đề nghệ thuật điêu khắc tại đền. Cả đoàn  đã di chuyển đến thăm hang Cốc Bó, suối Lê Nin – núi Các Mác, hiểu thêm về cuộc đời và những năm tháng hoạt động của Bác tại nơi đây. Trên cung đường đó, đoàn dừng chân, thắng hương và tìm hiểu tại khi di tích lưu niệm và mộ anh Kim Đồng.

Ngày trải nghiệm cuối cùng cũng là lúc sinh viên được tìm hiểu rõ hơn bản làng của dân tộc Tày, Nùng tại huyện Trùng Khánh tỉnh Cao Bằng về kiến trúc nhà ở, trang phục, ẩm thực, làng nghề rèn truyền thống Phúc Sen của đồng bào, tham quan thác Bản Giốc – thác nước lớn thứ tư thế giới và là thác nước lớn nhất khu vực Đông Nam Á. Và điểm dừng cuối chính là động Ngườm Ngao, hang động đá vôi được hình thành khoảng 300 triệu năm cách ngày nay, gắn liền với dấu tích người Việt cổ.

Kết thúc chuyến hành trình 3 ngày 2 đêm tại hai tỉnh Cao Bằng, Bắc Kạn, sinh viên khoa Văn hóa đã được tìm hiểu, trải nghiệm và học tập được nhiều kiến thức về văn hóa tộc người, lịch sử, văn hoá ẩm thực … của đồng bào dân tộc thiểu số, từ đó khơi dậy lòng yêu quê hương, đất nước, thêm hiểu biết và có ý thức trách nhiệm với những di tích, danh lam thắng cảnh của tổ quốc mến yêu.

Đỗ Văn Đạt – ĐH QLVH K3

 

 

 

BÌNH LUẬN