Thứ Tư, 22/2/2023 | 11:08 GMT +7

Khai mạc khảo sát chính thức phục vụ đánh giá ngoài 07 Chương trình đào tạo trình độ đại học của Trường Đại học Hạ Long

Sáng 21/2/2023, Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục - Trường Đại học Vinh (Trung tâm KĐCLGD - Trường ĐH Vinh) phối hợp với Trường Đại học Hạ Long tổ chức khai mạc Đợt khảo sát chính thức đánh giá chất lượng 07 chương trình đào tạo trình độ đại học: Ngôn ngữ Trung Quốc, Ngôn ngữ Nhật Bản, Quản trị nhà hàng và dịch vụ ăn uống, Quản trị khách sạn, Quản lý văn hóa, Quản lý tài nguyên và môi trường, Nuôi trồng thủy sản.

Tham dự khai mạc, về phía Trung tâm KĐCLGD – Trường ĐH Vinh có TS. Nguyễn Đình Huy (Phó Giám đốc Trung tâm); Đoàn đánh giá ngoài (ĐGN) có GS. TSKH Đặng Ứng Vận cùng các thành viên đoàn ĐGN.

Về phía Trường Đại học Hạ Long có TS. Trần Trung Vỹ (Bí thư Đảng ủy, P. Hiệu trưởng điều hành), TS Đặng Hoàng Thông (Chủ tịch Hội đồng Trường) cùng các đồng chí trong Ban Giám hiệu; cán bộ giảng viên các đơn vị có 07 chương trình đào tạo được đánh giá, thành viên Hội đồng Tự đánh giá; đại diện Lãnh đạo các đơn vị, tổ chức, đoàn thể; đại diện cán bộ, giảng viên, nhân viên, sinh viên của Nhà trường…

Các đại biểu dự Chương trình Khai mạc

Đợt khảo sát đánh giá ngoài diễn ra từ ngày 21 đến 28/3/2023, do Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục Đại học Vinh thực hiện. Chương trình kiểm định chất lượng đánh giá ngoài đối với 07 chương trình đào tạo trình độ đại học bao gồm: Ngôn ngữ Trung Quốc, Ngôn ngữ Nhật Bản, Quản trị nhà hàng và dịch vụ ăn uống, Quản trị khách sạn, Quản lý văn hóa, Quản lý tài nguyên và môi trường, Nuôi trồng thủy sản. Trước đó, ngày 08/02/2023, đoàn chuyên gia Đánh giá ngoài đã đến khảo sát sơ bộ tại Nhà trường.

TS Nguyễn Đình Huy phát biểu tại Chương trình khai mạc

Phát biểu Khai mạc đợt đánh giá ngoài chính thức, TS. Nguyễn Đình Huy cho biết, trong đợt khảo sát chính thức 07 Chương trình đào tạo của Trường Đại học Hạ Long đợt này, Đoàn sẽ tập trung nghiên cứu hồ sơ minh chứng đã có, phỏng vấn các bên liên quan trong và ngoài Nhà trường, quan sát hệ thống cơ sở vật chất, vận hành hoạt động một số trang thiết bị, quan sát các hoạt động chính khóa, ngoại khóa… để có những căn cứ thực tế nhất cho những đánh giá chính xác, khách quan; từ đó Đoàn sẽ đưa ra những khuyến nghị, giải pháp cho việc nâng cao chất lượng mọi mặt của Trường.

Để đợt khảo sát chính thức đánh giá chất lượng giáo dục 07 chương trình đào tạo được đầy đủ, toàn diện TS. Nguyễn Đình Huy đề nghị, đối với các chuyên gia đánh giá ngoài thực hiện các hoạt động đánh giá ngoài theo nguyên tắc của Kiểm định chất lượng giáo dục: Chính xác – trung thực – khách quan và dựa trên minh chứng để có những kết quả đánh giá xác đáng, đưa ra những khuyến nghị phù hợp giúp cho Nhà trường có cái nhìn đầy đủ, toàn diện về các khoa, ngành đào tạo, từ đó xây dựng được những chính sách chất lượng phù hợp, những giải pháp cải tiến mang tính đột phá, khả thi trong việc nâng cao chất lượng các hoạt động. Các giám sát và quan sát viên thực hiện nhiệm vụ đúng theo quy định.

Bên cạnh đó, tập thể lãnh đạo và các cán bộ, giảng viên, sinh viên tại Trường Đại học Hạ Long phối hợp chặt chẽ với Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục trong quá trình triển khai các hoạt động, tạo điều kiện thuận lợi cho Đoàn triển khai hiệu quả các hoạt động khảo sát chính thức tại Học viện trong những ngày tới.

TS Trần Trung Vỹ (Bí thư Đảng ủy, P. Hiệu trưởng điều hành Trường Đại học Hạ Long) phát biểu tại chương trình Khai mạc

Thay mặt lãnh đạo nhà trường, TS Trần Trung Vỹ (Bí thư Đảng ủy, P. Hiệu trưởng điều hành) bày tỏ tin tưởng khi Nhà trường đã lựa chọn Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục Đại học Vinh là đơn vị tổ chức đánh giá ngoài đối với 07 chương trình đào tạo. Với sự lựa chọn đó, tập thể lãnh đạo và các cán bộ, giảng viên, sinh viên trong Trường sẽ tạo điều kiện thuận lợi nhất cho Đoàn triển khai hiệu quả, hoàn thành tốt các hoạt động đánh giá trong những ngày tới.

Đại biểu chụp ảnh lưu niệm

TTTV

BÌNH LUẬN