Thứ Năm, 4/3/2021 | 16:39 GMT +7

Khai mạc đợt khảo sát chính thức đánh giá chất lượng giáo dục Trường Đại học Hạ Long

Sáng 04/03/2021, Trường Đại học Hạ Long phối hợp với Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục VCEA, Trường Đại học Vinh đã tổ chức lễ Khai mạc đợt khảo sát chính thức đánh giá chất lượng giáo dục tại Nhà trường, dựa trên các tiêu chuẩn đánh giá chất lượng giáo dục trường đại học do Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành.

Toàn cảnh chương trình khai mạc

Tham dự khai mạc có các thành viên của Đoàn chuyên gia đánh giá ngoài thuộc Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục VCEA do GS.TSKH. Đặng Ứng Vận làm Trưởng đoàn. Về phía Trường Đại học Hạ Long có TS. Trần Trung Vỹ (Bí thư Đảng ủy, P. Hiệu trưởng phụ trách), TS Đặng Hoàng Thông (Chủ tịch Hội đồng trường), các đồng chí trong Ban Giám hiệu cùng đông đảo cán bộ, giảng viên Nhà trường.

Tại chương trình khai mạc, TS Trần Trung Vỹ (Bí thư Đảng ủy, P. Hiệu trưởng) đại diện cho tập thể cán bộ giảng viên nhà trường giới thiệu khái quát về Trường Đại học Hạ Long. TS Trần Trung Vỹ cho biết, trên con đường xây dựng và phát triển, Trường Đại học Hạ Long đã xác định con đường phát triển theo hướng một trường đại học đào tạo chất lượng cao; cơ sở vật chất hiện đại; đội ngũ cán bộ, giảng viên có tình độ cao; chương trình, phương pháp đào tạo tiên tiến. Nhà trường có sứ mạng đào tạo nguồn nhân lực có chất lượng, nghiên cứu và giải quyết các vấn đề thực tiễn, đóng góp tích cực cho sự phát triển kinh tế – xã hội của tỉnh Quảng Ninh và cả nước. Đến năm 2030, Trường Đại học Hạ Long trở thành một trong những cơ sở giáo dục đại học định hướng ứng dụng có uy tín, thương hiệu quốc tế, có vị thế hàng đầu trong cả nước về đào tạo nguồn nhân lực thuộc lĩnh vực du lịch, nghệ thuật và ngôn ngữ. Nhà trường hiện theo đuổi các giá trị: Chất lượng – Sáng tạo – Nhân văn trên cơ sở các luận điểm mang tính triết lý giáo dục: Học đi đôi với hành, học để làm người, học để thành công.

Thời gian qua, Trường Đại học Hạ Long đã đạt được một số thành tựu nổi bật. Hiện nay cơ cấu tổ chức của Nhà Trường có Đảng ủy, Hội đồng trường, Ban Giám hiệu, 06 phòng, 9 khoa, và 5 trung tâm với tổng số giáo viên, nhân viên 295 người (trong đó có 36 tiến sĩ, 192 thạc sĩ). Năm 2020 nhà trường có tổng số 124 lớp các hệ cao đẳng, đại học, trung cấp, với tổng số 6350 sinh viên, trong đó học sinh hệ chính quy 4366; Trường Thực hành Sư phạm: 635 học sinh. Ngoài ra là học viên các hệ bồi dưỡng, đào tạo liên kết. Trong giai đoạn 2015 – 2020, Nhà trường đã triển khai gần 500 đề tài, nhiệm vụ khoa học các cấp. Trong đó có 9 nhiệm vụ cấp tỉnh và 2 nhiệm vụ phối hợp với trường đại học của nước ngoài, 1 nhiệm vụ thực hiện theo đơn đặt hàng của doanh nghiệp.  năm 2019, nhà trường thực hiện 1 nhiệm vụ cấp quốc gia gắn với sự phát triển kinh tế – xã hội của tỉnh …

Các đại biểu tham dự chương trình khai mạc

Đợt khảo sát chính thức phục vụ đánh giá ngoài Trường Đại học Hạ Long sẽ diễn ra từ ngày 04/03/2021 đến hết ngày 09/03/2021. Trong đợt khảo sát chính thức, Đoàn chuyên gia đánh giá ngoài sẽ nghiên cứu các hồ sơ minh chứng, thảo luận phỏng vấn các nhóm đối tượng liên quan nhằm thu thập thông tin phản hồi của các bên, thăm và quan sát cơ sở vật chất để xác thực các thông tin theo báo cáo tự đánh giá của trường, từ đó đưa ra các khuyến nghị giúp trường cải thiện và nâng cao chất lượng đào tạo đáp ứng nhu cầu xã hội trong điều kiện tự chủ.

Trước đó, Trường Đại học Hạ Long đã tiến hành công tác tự đánh giá. Báo cáo Tự đánh giá của trường đã được đoàn chuyên gia đánh giá ngoài thông qua trong đợt khảo sát sơ bộ và chấp thuận cho việc khảo sát chính thức phục vụ đánh giá ngoài.

Đại diện lãnh đạo nhà trường chụp ảnh lưu niệm cùng Đoàn chuyên gia.

Trung Dũng

BÌNH LUẬN