Thứ Sáu, 11/10/2019 | 15:55 GMT +7

Khai giảng lớp đào tạo tiếng Việt cho lưu học sinh Lào khóa 8

Sáng 11/10, trường Đại học Hạ Long đã long trọng tổ chức chương trình Khai giảng lớp đào tạo tiếng Việt cho lưu học sinh Lào khóa 8.

Tham dự có đại diện lãnh đạo các Sở, Ban, Ngành của 3 tỉnh Hủa Phăn, Luông Pha Băng, Xay Nhạ Bu ly (nước CHDC ND Lào), đại diện lãnh đạo các Sở, Ban, Ngành của tỉnh Quảng Ninh, đồng chí Phan Thị Huệ (Phó Hiệu trưởng trường ĐH Hạ Long), toàn thể lưu học sinh Lào đang học tập tại trường Đại học Hạ Long và đặc biệt là sự có mặt của 57 lưu học sinh Lào khóa 8 đến học tập tiếng Việt tại trường trong năm học 2019 – 2020.

Chương trình văn nghệ chào mừng

Tại chương trình, sau phần văn nghệ chào mừng, đồng chí Lê Anh Tú (Trưởng phòng Đào tạo) đại diện lãnh đạo nhà trường trình bày bản Báo cáo Công tác đào tạo Lưu học sinh Lào tại trường đại học Hạ Long trong những năm học vừa qua: Từ tháng 10/2012 tới tháng 10/2019, trường đại học Hạ Long đã tiếp nhận và đào tạo được 7 khóa tiếng Việt cho lưu học sinh Lào với tổng số 273 lưu học sinh và 81 sinh viên theo học khối giáo dục chuyên nghiệp, trong đó 15 sinh viên đã tốt nghiệp về phục vụ quê hương. Các em lưu học sinh Lào đều có đạo đức, ý thức kỷ luật, tinh thần học tập tốt, đoàn kết, hòa đồng với sinh viên Việt Nam và cộng đồng dân cư xung quanh cơ sở đào tạo. Chỉ sau một thời gian ngắn được học tiếng Việt, các em đã có thể tự tin giao tiếp và sau khi kết thúc khóa đào tạo, hầu hết các em đều đủ năng lực tiếng Việt để học tiếp đại học, cao đẳng tại các trường chuyên nghiệp trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh.

Đại diện lãnh đạo các tỉnh Bắc Lào tặng quà lưu niệm cho trường Đại học Hạ Long

Năm học 2019 – 2020, trường đại học Hạ Long tiếp tục tiếp nhận, tuyển sinh thêm khóa đào tạo tiếng Việt khóa 8 với 57 thàng viên là các em lưu học sinh đến từ 3 tỉnh Bắc Lào (Hủa Phăn, Luông Pha Băng, Xay Nhạ Bu ly), khóa đào tạo sẽ diễn ra trong thời gian khoảng 10 tháng, sau khi hoàn thành khóa đào tạo, các em sẽ có điều kiện tiếp tục học tập tại các trường chuyên nghiệp.

Đ/c Phan Thị Huệ phát biểu tại chương trình

Phát biểu tại chương trình, đồng chí Phan Thị Huệ đại diện lãnh đạo trường Đại học Hạ Long chào mừng đoàn đại biểu các tỉnh Bắc Lào cùng 57 các em lưu học sinh đã đến với trường Đại học Hạ Long, đồng chí cho biết, nhà trường luôn tạo những điều kiện tốt nhất cho việc học tập cũng như hòa nhập của các em lưu học sinh. Đồng chí cũng tin tưởng rằng, với chất lượng đào tạo của trường, sự nỗ lực cố gắng của bản thân, 100% các em lưu học sinh Lào sẽ hoàn thành khóa đào tạo tiếng Việt với kết quả tốt nhất để tiếp tục học tập lên cao hơn nữa, trở thành nguồn nhân lực chất lượng cao phục vụ cho tỉnh nhà và tổ quốc.

 

 

BÌNH LUẬN