Thứ Tư, 30/10/2019 | 09:32 GMT +7

Hội thảo “Nâng cao chất lượng giảng dạy ngoại ngữ ở bậc Đại học”

Nhân dịp kỷ niệm 60 năm truyền thống, 5 năm thành lập Trường Đại học Hạ Long, ngày 26 tháng 10 năm 2019, Khoa Ngoại ngữ đã tiến hành tổ chức hội thảo “Nâng cao chất lượng giảng dạy ngoại ngữ ở bậc đại học”.

Tham dự hội thảo có PGS.TS Nguyễn Lân Trung – Nguyên Phó Hiệu trưởng trường Đại học ngoại ngữ – ĐHQG Hà Nội, TS. Nguyễn Thị Lệ Quyên – trường Đại học ngoại ngữ – ĐHQG Hà Nội, TS. Trần Trung Vỹ – Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng nhà trường cùng toàn thể cán bộ, giảng viên khoa Ngoại ngữ.

Đ/c Trần Trung Vỹ – Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng nhà trường phát biểu tại hội thảo

Tại hội thảo, TS. Trần Trung Vỹ – Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng Trường ĐHHL khẳng định Khoa Ngoại ngữ là một trong những khoa mũi nhọn của Trường Đại học Hạ Long. Trong thời gian qua, khoa NN liên tục hoàn thành vượt mức chỉ tiêu tuyển sinh hằng năm theo kế hoạch của Trường. Chất lượng đào tạo sinh viên chuyên ngữ ngày càng được nâng cao. Số lượng sinh viên không chuyên ngữ khoá đầu tiên toàn trường đạt mức năng lực ngoại ngữ đạt chuẩn đầu ra, đáp ứng nhu cầu của nhà tuyển dụng về ngoại ngữ, đặc biệt là tiếng Anh. Đồng thời, khoa Ngoại ngữ cũng hoàn thành tốt các nhiệm vụ mà Tỉnh Quảng Ninh giao như thực hiện các chương trình bồi dưỡng giáo viên ngoại ngữ (tiếng Anh, tiếng Trung) trong toàn tỉnh, từ bậc tiểu học đến bậc trung học phổ thông; giảng viên và sinh viên tham gia các sự kiện quốc tế mà Tỉnh đăng cai tổ chức. Sau năm năm thành lập Trường Đại học Hạ Long, số lượng sinh viên theo học các ngành ngoại ngữ đã tăng lên đáng kể, cho thấy tầm quan trọng của việc học ngoại ngữ, cũng như chất lượng giảng dạy ngoại ngữ của đội ngũ giảng viên nhà trường. Việc tổ chức hội thảo “Nâng cao chất lượng giảng dạy ngoại ngữ ở bậc đại học” có ý nghĩa thiết thực, các giảng viên có cơ hội được trao đổi, chia sẻ, học hỏi kinh nghiệm với các chuyên gia đến từ trường Đại học Ngoại ngữ – Đại học Quốc gia Hà Nội.

PGS.TS Nguyễn Lân Trung trao đổi về phương pháp học ngoại ngữ

Tại hội thảo, các báo cáo về: Xây dựng đường hướng kiến tạo – hành động trong dạy – học ngoại ngữ; Nghiên cứu về chú thích tiếng Anh đối với động từ trong Giáo trình Hán ngữ; Sinh viên không chuyên ngữ đối với việc học tiếng Anh: Thực trạng và giải pháp; Phân tích đối chiếu cách biểu đạt gấp bội trong tiếng Hán và tiếng Việt; Tìm hiểu lại một số tên gọi liên quan đến Hàn Quốc; Công tác nghiên cứu khoa học sinh viên của ngành tiếng Hàn đã được các tác giả trình bày và nhận được sự quan tâm thảo luận của Hội thảo.

Kết thúc Hội thảo, các báo cáo viên và các giảng viên khoa Ngoại ngữ đều bày tỏ mong muốn khoa Ngoại ngữ và nhà trường tiếp tục tổ chức các cuộc hội thảo chuyên ngành trong thời gian tới để trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm, góp phần nâng cao chất lượng giảng dạy ngoại ngữ ở bậc đại học của Trường Đại học Hạ Long.

Các chuyên gia, giảng viên khoa Ngoại ngữ tại hội thảo

 

 

 

 

BÌNH LUẬN