Thứ Ba, 16/4/2019 | 09:37 GMT +7

Hội nghị triển khai Nhiệm vụ khoa học cấp Quốc gia “Nghiên cứu mô hình phát triển kinh tế biển khu vực ven bờ tỉnh Quảng Ninh và phụ cận”

Ngày 09/4/2019 Trường Đại học Hạ Long tổ chức Hội nghị triển khai Nhiệm vụ khoa học cấp Quốc gia “Nghiên cứu mô hình phát triển kinh tế biển khu vực ven bờ tỉnh Quảng Ninh và phụ cận”.

Ngày 09.4.2019 Trường Đại học Hạ Long tổ chức Hội nghị triển khai Nhiệm vụ khoa học cấp Quốc gia “Nghiên cứu mô hình phát triển kinh tế biển khu vực ven bờ tỉnh Quảng Ninh và phụ cận” tại cơ sở 1, Nam Khê, Uông Bí. Đây là nhiệm vụ khoa học cấp quốc gia đầu tiên Trường Đại học Hạ Long thực hiện, với lực lượng nghiên cứu khoa học trẻ, chưa có nhiều kinh nghiệm nên trường đã xác định sẽ phối hợp chặt chẽ với các Viện nghiên cứu cũng như các đơn vị giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực này để triển khai nghiên cứu đề tài một cách hiệu quả nhất.

Hội nghị được tổ chức nhằm mục đích họp bàn, thống nhất kế hoạch triển khai và phân công nhiệm vụ tới các đơn vị, thành viên tham gia đề tài nghiên cứu. Hội nghị do TS. Trần Trung Vỹ – Phó Hiệu trưởng nhà trường chủ trì và GS.TS Phạm Hoàng Hải – Phó Chủ tịch, Tổng thư ký Hội Địa lí Việt Nam, Viện trưởng Viện Môi trường và Phát triển bền vững phụ trách chuyên môn. Đến tham dự Hội nghị có các đại biểu đến từ nhiều Viện khoa học như Viện Địa lý, Viện Nghiên cứu bảo vệ môi trường và sức khoẻ cộng đồng, Viện Môi trường và Phát triển bền vững, Viện Tài nguyên và Môi trường biển; các Sở, ban, ngành liên quan tại Quảng Ninh như Sở Kế hoạch và Đầu tư Quảng Ninh, Sở Du lịch Quảng Ninh; các trường đại học giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực nghiên cứu như Trường Đại học Kinh tế, Trường Đại học KHTN cùng đông đủ đại diện các khoa, phòng có tham gia nghiên cứu khoa học trong lĩnh vực của đề tài.

Tại Hội nghị rất nhiều ý kiến được đưa ra nhằm phân tích vấn đề nghiên cứu, các phương án tiếp cận, các nhiệm vụ trọng tâm và quan trọng nhất là vấn đề phân phối nhân lực nghiên cứu để triển khai đề tài. Hội nghị đã thống nhất vai trò nghiên cứu chủ đạo thuộc về Đại học Hạ Long dưới sự định hướng, hướng dẫn của các Viện, trường Đại học giàu kinh nghiệm và phối hợp cung cấp, khai thác thông tin từ các Sở, ban, ngành tại địa phương.

Sau gần 3 giờ tích cực làm việc Hội nghị đã thành công tốt đẹp, đạt được sự thống nhất chung giữa các đơn vị và cá nhân tham gia thực hiện đề tài.

 

 

 

 

 

 

 

BÌNH LUẬN