Thứ Bảy, 25/12/2021 | 10:02 GMT +7

Hội nghị tổng kết công tác Đảng năm 2021, triển khai nhiệm vụ công tác năm 2022

Chiều 24/12/2021, Đảng bộ Trường Đại học Hạ Long đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Đảng năm 2021 và triển khai nhiệm vụ công tác năm 2022. Đồng chí Trần Trung Vỹ (Bí thư Đảng ủy, P. Hiệu trưởng điều hành Nhà trường) chủ trì Hội nghị.

Tham gia Hội nghị còn có các đồng chí trong BCH Đảng bộ Trường Đại học Hạ Long, đại diện lãnh đạo các Chi bộ trực thuộc Đảng bộ Trường, các đảng viên có thành tích xuất sắc trong công tác Đảng năm 2021. Hội nghị được tổ chức đảm bảo công tác phòng chống dịch, các thành viên tham dự đã được test nhanh và có kết quả âm tính với Covid-19.

Toàn cảnh Hội nghị

Hội nghị được tổ chức nhằm Tổng kết, đánh giá kết quả đạt được; những tồn tại, hạn chế trong công tác Đảng năm 2021 và đề ra phương hướng, nhiệm vụ, giải pháp năm 2022; trao đổi, thảo luận, đề xuất các giải pháp nâng cao năng lực lãnh đạo, chỉ đạo và triển khai nhiệm vụ công tác Đảng năm 2022 trong toàn Đảng bộ và tôn vinh, khen thưởng các chi bộ, đảng viên có thành tích xuất sắc trong công tác Đảng năm 2021.

Tại Hội nghị, đồng chí Trần Trung Vỹ (Bí thư Đảng ủy, P. Hiệu trưởng điều hành) đã trình bày Báo cáo tổng kết năm 2021 và phương hướng công tác năm 2022 của Đảng bộ Trường Đại học Hạ Long, trong Báo cáo nêu rõ những thành tích đã đạt được cũng như những khó khăn còn tồn tại của Đảng bộ Nhà trường: “…Trong năm 2021, Ban Chấp hành Đảng bộ Trường Đại học Hạ Long đã tập trung chỉ đạo, lãnh đạo nhà trường hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị. Công tác bồi dưỡng và phát triển đảng viên mới được triển khai thực hiện tốt. Hầu hết cán bộ, đảng viên, viên chức và người lao động có tư tưởng ổn định, chấp hành tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Ban Chấp hành Đảng bộ đảm bảo nề nếp họp định kỳ hàng tháng, sau khi họp có nghị quyết của Ban Chấp hành để các chi bộ triển khai trong sinh hoạt thường kỳ. Đảng ủy chỉ đạo các chi bộ đăng ký sinh hoạt chuyên đề ngay từ đầu năm, đảm bảo các chi bộ mỗi quý có ít nhất một sinh hoạt chuyên đề, có sinh hoạt chuyên đề với chủ đề về Bác Hồ với Quảng Ninh và chuyên đề toàn khóa của Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. Đảng ủy Trường đã rà soát trình độ lí luận của cán bộ, đảng viên, cử 16 đảng viên tham gia học tập lớp Trung cấp lí luận Chính trị – Hành chính, 03 đảng viên tham gia học tập lớp Cao cấp lí luận Chính trị – Hành chính. Tiếp tục triển khai thực hiện nghiêm túc Quy định số 04-QĐ/TU ngày 7/6/2017 của Tỉnh ủy “Về việc rèn luyện, giữ gìn phẩm chất đạo đức, lối sống; không suy thoái, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” đối với cán bộ, đảng viên”. Đến nay không có đảng viên nào vi phạm các quy định về phẩm chất đạo đức, lối sống, không có biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”. Công tác phát triển đảng được quan tâm triển khai thực hiện, Đảng ủy Trường đã lựa chọn đoàn viên thanh niên ưu tú, quần chúng ưu tú cử đi học lớp bồi dưỡng kết nạp Đảng tại Đảng ủy Khối. Tính đến tháng 11 năm 2021, Đảng ủy Trường đã kết nạp được 13 đảng viên mới đạt tỷ lệ 6,1% (trong đó có 06 đảng viên là sinh viên), và cử 42 quần chúng ưu tú dự lớp bồi dưỡng nâng cao nhận thức của đối tượng đảng…”

Sang năm 2022, toàn Đảng bộ Trường Đại học Hạ Long sẽ tiếp tục phát huy những thế mạnh, khắc phục những khó khăn, cùng nhau nỗ lực phấn đấu để hoàn thành tốt những nhiệm vụ chính trị, góp phần đưa Trường Đại học Hạ Long ngày càng phát triển bền vững.

Cũng tại Hội nghị, Đảng bộ Nhà trường cũng tổ chức khen thưởng cho 4 tập thể và 43 cá nhân có thành tích xuất sắc trong năm 2021.

Khen thưởng các tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác Đảng năm 2021

Khen thưởng các cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Đảng năm 2021

Trung Dũng

BÌNH LUẬN