Thứ Năm, 8/4/2021 | 16:46 GMT +7

Hội nghị đối thoại với sinh viên, học kỳ II, năm học 2020 – 2021

Nhằm tạo diễn đàn trao đổi trực tiếp giữa cán bộ lãnh đạo, giảng viên với sinh viên một cách cởi mở, dân chủ; giúp Nhà trường kịp thời nắm bắt tâm tư, nguyện vọng và kiến nghị của sinh viên. Ngày 8/4/2021 Trường Đại học Hạ Long đã tổ chức Hội nghị đối thoại với sinh viên, học kỳ II, năm học 2020 - 2021.

Tham gia hội nghị và trao đổi với sinh viên có đại diện Ban giám hiệu, Trưởng các Khoa, Phòng, Trung tâm, cố vấn học tập, lớp trưởng, Bí thư Đoàn Thanh niên của các lớp sinh viên đại diện cho hơn 4400 sinh viên đang học tập tại trường. Chủ trì hội nghị là TS. Trần Trung Vỹ (Bí thư Đảng ủy, P. Hiệu trưởng phụ trách Nhà trường).

Quang cảnh Hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, TS. Trần Trung Vỹ (Bí thư Đảng ủy, P. Hiệu trưởng phụ trách Nhà trường) ghi nhận những ý kiến đóng góp, phản hồi của sinh viên đã được gửi đến lãnh đạo Nhà trường. TS. Trần Trung Vỹ nhấn mạnh: Hội nghị được tổ chức nhằm nắm bắt tư tưởng, tâm tư, nguyện vọng của sinh viên trong quá trình rèn luyện và sinh hoạt; trao đổi thông tin hai chiều và giải đáp những thắc mắc, kiến nghị của sinh viên; Giúp Nhà trường có thêm thông tin để điều chỉnh trong quá trình tổ chức giảng dạy và học tập nhằm đảm bảo các quyền lợi, nghĩa vụ, trách nhiệm đối với người học; Phát huy những mặt mạnh, mặt tích cực đã thực hiện đối với sinh viên, học viên trong thời gian qua và khắc phục, bổ sung những mặt hạn chế nhằm tạo điều kiện tối đa cho sinh viên trong quá trình học tập, sinh hoạt và rèn luyện. Từ đó khắc phục những hạn chế, nâng cao chất lượng, tạo một môi trường học tập và làm việc dân chủ, văn minh và hiện đại hơn. Thầy P.Hiệu trưởng cũng mong muốn, ngoài các câu hỏi đã được tập hợp trong quá trình chuẩn bị, Hội nghị sẽ nhận được thêm nhiều câu hỏi trực tiếp của các bạn sinh viên về những vướng mắc để nâng cao hơn nữa chất lượng, công tác đào tạo, nghiên cứu khoa học cũng như công tác phục vụ tại Trường Đại học Hạ Long.

Sau một thời gian triển khai lấy ý kiến, Hội nghị đã nhận được thêm nhiều câu hỏi, ý kiến đề xuất, chia sẻ từ sinh viên tập trung vào các vấn đề như: Chuẩn đầu ra; ký túc xá; khu giảng đường; khu để xe; các chương trình học bổng; khen thưởng, kỷ luật; công tác giảng viên…

Sinh viên trực tiếp đặt câu hỏi tại hội nghị

Ban Giám hiệu nhà trường và lãnh đạo các đơn vị khoa, phòng, trung tâm, tổ chức Đoàn Thanh niên cũng đã lắng nghe và trả lời cụ thể các thắc mắc cũng như đề xuất rất thẳng thắn của của sinh viên trong quá trình học tập và rèn luyện.

Thầy cô trả lời các câu hỏi của sinh viên

Phát biểu kết luận tại hội nghị, TS. Trần Trung Vỹ hoan nghênh các sinh viên mạnh dạn nêu ý kiến và tham gia trao đổi sôi nổi, có ý thức tự giác và thẳng thắn bày tỏ quan điểm cá nhân về vấn đề liên quan đến quyền lợi học tập của mình. Nhà trường ghi nhận toàn bộ những ý kiến đã trao đổi, đồng thời cũng  làm rõ vai trò, trách nhiệm của sinh viên trong công tác phối hợp với nhà trường cải thiện và nâng cao chất lượng của môi trường học tập.

Trung Dũng

BÌNH LUẬN