Thứ Ba, 10/1/2023 | 18:20 GMT +7

Hội nghị đối thoại học sinh, sinh viên học kỳ I, năm học 2022 – 2023

Nhằm tạo diễn đàn trao đổi trực tiếp giữa cán bộ lãnh đạo, giảng viên với sinh viên một cách cởi mở, dân chủ; giúp Nhà trường kịp thời nắm bắt tâm tư, nguyện vọng và kiến nghị của sinh viên. Ngày 10/1/2023, Trường Đại học Hạ Long đã tổ chức Hội nghị đối thoại học sinh, sinh viên, học kỳ I, năm học 2022 - 2023.

Tham gia hội nghị và trao đổi với sinh viên có đại diện Ban giám hiệu, Trưởng các Khoa, Phòng, Trung tâm, Lớp trưởng, Bí thư Đoàn Thanh niên của các lớp sinh viên đại diện cho toàn thể sinh viên đang học tập tại Trường.

Thầy Nguyễn Quốc Tuấn (Trưởng phòng Công tác Chính trị, Quản lý và Hỗ trợ sinh viên) trình bày tổng kết công tác sinh viên học kì I năm học 2022 – 2023

Tại Hội nghị thầy Nguyễn Quốc Tuấn (Trưởng phòng Công tác, Chính trị, Quản lý và Hỗ trợ sinh viên) đã trình bày báo cáo công tác sinh viên trong thời gian qua, trong đó nêu rõ những mặt tốt cũng như những vấn đề còn tồn tại trong sinh viên Nhà trường. Sau một thời gian triển khai lấy ý kiến, Hội nghị cũng đã nhận được thêm nhiều câu hỏi, ý kiến đề xuất, chia sẻ từ sinh viên tập trung vào các vấn đề như: thời gian mở cửa và phục vụ của thư viện, các vấn đề liên quan đến ký túc xá; khu giảng đường; khu để xe; các chương trình học bổng; khen thưởng, kỷ luật, bảo hiểm y tế…

Ban Giám hiệu Nhà trường và lãnh đạo các đơn vị khoa, phòng, trung tâm, tổ chức Đoàn Thanh niên cũng đã lắng nghe và giải đáp cụ thể các thắc mắc cũng như đề xuất của của sinh viên trong quá trình học tập và rèn luyện.

Đại diện lãnh đạo các đơn vị giải đáp thắc mắc của sinh viên

Đại diện các đơn vị và đại diện các lớp sinh viên tham dự Hội nghị

Hội nghị đối thoại học sinh, sinh viên là hoạt động được tổ chức thường kì nhằm nắm bắt tư tưởng, tâm tư, nguyện vọng của sinh viên trong quá trình rèn luyện và sinh hoạt; trao đổi thông tin hai chiều và giải đáp những thắc mắc, kiến nghị của sinh viên; Giúp Nhà trường có thêm thông tin để điều chỉnh trong quá trình tổ chức giảng dạy và học tập nhằm đảm bảo các quyền lợi, nghĩa vụ, trách nhiệm đối với người học; Phát huy những mặt mạnh, mặt tích cực đã thực hiện đối với sinh viên trong thời gian qua và khắc phục, bổ sung những mặt hạn chế nhằm tạo điều kiện tối đa cho sinh viên trong quá trình học tập, sinh hoạt và rèn luyện. Từ đó khắc phục những hạn chế, nâng cao chất lượng, tạo một môi trường học tập và làm việc dân chủ, văn minh và hiện đại hơn.

TTTV

BÌNH LUẬN