Thứ Hai, 29/5/2023 | 21:35 GMT +7

Khoa Ngoại ngữ – Trường Đại học Hạ Long tổ chức thành công Chương trình Ngày hội văn hóa Nhật Bản

Ngày 28/5 tại Trường Đại học Hạ Long, khoa Ngoại ngữ đã tổ chức chương trình giao lưu văn nghệ, ngày hội văn hóa Nhật Bản, nhân dịp kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Nhật Bản – Việt Nam.

Nằm trong chương trình kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Nhật Bản, khoa Ngoại ngữ – Trường Đại học Hạ Long đã tổ chức thành công chương trình ngày hội văn hóa Nhật Bản. Đây là chương trình ý nghĩa, thú vị, bổ ích và là cầu nối gắn kết những bạn sinh viên có niềm yêu thích với văn hóa xứ sở mặt trời mọc. Chương trình đã diễn ra vô cùng thành công với hàng loạt những hoạt động gắn liền với văn hóa Nhật Bản.

Đến dự chương trình, có Tiến sĩ Trần Trung Vỹ, Bí Thư Đảng Uỷ, Phó Hiệu trưởng thường trực, Tiến sĩ Phan Thị Huệ Phó Hiệu trưởng, Tiến sĩ Nguyễn Thị Hằng, trưởng khoa Ngoại ngữ, cùng lãnh đạo đại diện các Phòng ban, Đoàn trường, Bộ môn tiếng Nhật, các thầy cô giáo và đông đảo sinh viên trường Đại học Hạ Long với niềm đam mê văn hóa Nhật Bản.

Tiến sĩ Nguyễn Thị Hằng – Trưởng Khoa Ngoại ngữ, trong bài phát biểu khai mạc, đã nhắc đến quan hệ lâu năm của Việt Nam – Nhật Bản, đặc biệt trong giáo dục và chủ trương, hành động của chính phủ hai bên để thúc đẩy lĩnh vực này. Trên cơ sở đó đặt ra tính cần thiết của chương trình ngày hội văn hoá Nhật Bản.

Buổi Lễ đặc biệt nhận được sự quan tâm của Tiến sĩ Phan Thị Huệ – Phó Hiệu trưởng Nhà trường, khẳng định Ngày hội này không chỉ là một lễ hội giao lưu mà quan trọng hơn là một sự kiện trọng đại mang ý nghĩa chính trị to lớn, là lễ kỷ niệm 50 năm quan hệ hữu nghị Việt – Nhật, coi sự kiện lần này là cơ hội để thầy trò của khoa Ngoại ngữ, đặc biệt với bộ môn tiếng Nhật để thêm trân quý mối quan hệ hữu nghị giữa hai quốc gia.

Chương trình đã mang đến những giây phút vui vẻ, hào hứng cho sinh viên ngành Ngôn ngữ Nhật Bản nói chung và sinh viên Trường có niềm đam mê với văn hóa Nhật bản nói riêng qua đó góp phần nâng cao hiểu biết cũng như khả năng trau dồi và sử dụng Tiếng Nhật của sinh viên qua đó giúp sinh viên nâng cao năng lực sử dụng tiếng Nhật.

Sau đây là một số hình ảnh của chương trình kỷ niệm.
 
Sinh viên ngành Ngôn ngữ Nhật Bản trong điệu nhảy truyền thống Yosakoi
Các thầy cô đại diện các đơn vị tham dự và chụp ảnh lưu niệm
Các bạn SV trong trang phục Nhật Bản
Cô Phan Thị Huệ phó Hiệu trưởng nhà trường phát biểu tại buổi lễ
Thầy Nguyễn Văn Huỳnh, Bí thư đoàn trường trao quà các các đội thi
Các bạn sinh viên tham dự viết thư pháp
Ban truyền thông – Khoa Ngoại ngữ

BÌNH LUẬN