Thứ Hai, 11/10/2021 | 16:09 GMT +7

Giảng viên và sinh viên khoa Văn hóa tham dự chương trình giới thiệu tác phẩm mới “Khối tròn và mảnh khuyết”

Sáng ngày 07/10/2021, giảng viên và sinh viên khoa Văn hóa đã tham dự chương trình giới thiệu tác phẩm mới “Khối tròn và mảnh khuyết” của tác giả Phạm Hồng Cẩm, hưởng ứng Tuần lễ học tập suốt đời năm 2021 tại Thư viện tỉnh Quảng Ninh.

Tác giả Phạm Hồng Cẩm, hội viên Hội Nhà báo Việt Nam, hội viên Hội Văn học Nghệ thuật Quảng Ninh, nguyên Phó Trưởng Ban Tuyên giáo tỉnh ủy Quảng Ninh, cho tới thời điểm hiện tại, đã có 02 tập thơ xuất bản: Không chỉ là thơ (2020), Khối tròn và mảnh khuyết (2021). Tập thơ “Khối tròn và mảnh khuyết” gồm hai phần: nếu phần một Khối tròn, tác giả thao thức với các vấn đề xã hội thì phần hai Mảnh khuyết đã đi vào sâu tâm khảm, cõi riêng mỗi người mà tác giả đúc kết khi đã trải qua những cung bậc của đời người.

Đến với chương trình, người nghe được hiểu hơn về tác phẩm qua những bình luận, phân tích đến từ các chuyên gia, các hội viên của Hội Văn học Nghệ thuật Quảng Ninh. Đặc biệt, chương trình còn có phần giao lưu ngâm thơ, mỗi câu thơ được người đọc cất lên mộc mạc mà tha thiết, trong trẻo mà trữ tình, sâu lắng.

Cuối cùng là phần phát biểu của nhà thơ Hồng Cẩm về tác phẩm. Ông đã khái quát lại quá trình sáng tác và tâm tư, tình cảm gửi gắm trong tập thơ. Đồng thời, ông cũng đưa ra nhiều lời khuyên bổ ích cho các em học sinh, sinh viên trong thời kì 4.0, khi mà công nghệ thông tin phổ biến thì phải luôn phát huy ý thức học tập, tìm kiếm tài liệu từ nhiều nguồn nhưng không lãng quên việc đọc sách và xây dựng cho mình văn hóa đọc hiệu quả, đặc biệt là việc nghiên cứu tài liệu ở thư viện trường, thư viện tỉnh, nơi hội tụ trung tâm tri thức của nhân loại.

Việc tham dự chương trình giới thiệu tác phẩm mới “Khối tròn và mảnh khuyết” giúp giảng viên và sinh viên khoa Văn hóa hiểu hơn về các giá trị, ý nghĩa thể hiện trong tác phẩm của nhà thơ Phạm Hồng Cẩm. Thông qua hoạt động này, sinh viên cũng được gặp gỡ, tìm hiểu về nhiều nhà văn, nhà thơ nổi tiếng tại Quảng Ninh, từ đó giúp sinh viên nhận thức sâu sắc hơn về ngành đang theo học đóng vai trò quan trọng trong việc việc bảo tồn, gìn giữ, phát huy các giá trị văn học nghệ thuật tại địa phương.

Giảng viên Lê Thanh Hoa và các sinh viên khoa Văn hóa chụp ảnh lưu niệm cùng tác giả Phạm Hồng Cẩm

Lê Thanh Hoa

BÌNH LUẬN