Thứ Ba, 22/9/2020 | 16:53 GMT +7

Đoàn trường hoàn thành tập huấn sử dụng phần mềm đánh giá hoạt động ngoại khóa cấp Liên Chi đoàn

Trong các ngày từ 14/9 đến 20/9/2020, Đoàn trường Đại học Hạ Long đã hoàn thành công tác tập huấn sử dụng phần mềm Đánh giá hoạt động ngoại khóa cho các Liên Chi đoàn trong toàn trường.

Do số lượng các Chi đoàn trong trường tương đối đông, nên Đoàn thanh niên nhà trường tổ chức tập huấn theo từng Liên Chi đoàn. Từ ngày 14/9 đến 20/9, đã hoàn thành tập huấn cho 68 lớp – 136 cán bộ lớp, đoàn.

Các buổi tập huấn có sự tham gia của các đồng chí đại diện Ban Chấp hành Đoàn trường, Bí thư Liên chi, Lớp trưởng, Bí thư các Chi đoàn của các khoa… Người trực tiếp tập huấn cho các Liên Chi là đồng chí Nguyễn Xuân Bách (Giảng viên khoa Công nghệ thông tin).

Tập huấn phần mềm ngoại khóa cho sinh viên khoa Sư phạm

Hoạt động ngoại khóa, nâng cao kĩ năng mềm là một phần không thể thiếu trong đời sống mỗi sinh viên. Mỗi hoạt động ngoại khóa mà sinh viên tham gia đều mang những mặt tích cực nhất định như rèn luyện một số kĩ năng như sáng tạo, khả năng làm việc nhóm, kĩ năng lãnh đạo, làm việc có tổ chức có tập thể. Gặp gỡ những  có kỉ luật giúp chúng ta từ đó mà học hỏi, trau dồi hoàn thiện bản thân hơn…

Các buổi tập huấn được tổ chức nhằm bồi dưỡng, giải thích, hướng dẫn cho tất cả các đồng chí tham dự nắm bắt tổng thể về phần mềm quản lý đánh giá hoạt động ngoại khóa đoàn viên. Các đoàn viên được hướng dẫn cách tạo tài khoản, các bước nhập dữ liệu về cơ sở đoàn, đoàn viên, tra cứu thông  tin đoàn viên, truy xuất dữ liệu về cơ sở đoàn và đoàn viên, quy định tính điểm hoạt động và bình xét thi đua Đoàn viên trong từng kì học, năm học. Đặc biệt, phần mềm quản lý đoàn viên có tính tương tác cao, thao tác đơn giản, thông tin cập nhật, trao đổi một cách nhanh chóng, cho phép sinh viên chủ động hơn trong việc đăng ký các hoạt động ngoại khóa. Đây là giải pháp  giúp BCH Đoàn trường quản lý hiệu quả hơn trong hoạt động ngoại khóa cho đoàn viên, sinh vên trường Đại học Hạ Long. Đồng thời giúp cho việc sắp xếp đánh giá, xếp loại đoàn viên, sinh một cách công bằng và minh bạch, qua đó nhằm nâng cao hiệu quả công tác Đoàn Thanh Niên, bên cạnh đó phát huy những ứng dụng của khoa học công nghệ đối với công tác quản lý đoàn thanh niên, từng bước khắc phục những hạn chế còn tồn tại của công tác đoàn viên trong thời gian qua.

Tập huấn phần mềm ngoại khóa cho sinh viên khoa Du lịch

Tập huấn phần mềm ngoại khóa cho sinh viên khoa Ngoại ngữ

BÌNH LUẬN