Thứ Ba, 28/12/2021 | 16:49 GMT +7

Đoàn Trường Đại học Hạ Long tham dự Hội nghị tổng kết công tác Đoàn và phong trào Thanh niên năm 2021, triển khai nhiệm vụ năm 2022 do Đoàn Khối các cơ quan tỉnh Quảng Ninh tổ chức.

Chiều 27/12/2021, Thường Vụ Đoàn Trường Đại học Hạ Long đã tham dự Hội nghị tổng kết công tác Đoàn và phong trào Thanh niên năm 2021, triển khai nhiệm vụ năm 2022 do Đoàn Khối các cơ quan tỉnh Quảng Ninh tổ chức tại thành phố Hạ Long.

Đoàn Khối các cơ quan tỉnh được vinh dự nhận cờ Đơn vị xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên khối các cơ quan, doanh nghiệp của BCH Trung ương Đoàn.

Năm 2021, Ban Thường vụ Đoàn Khối các cơ quan tỉnh đã bám sát sự chỉ đạo của Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh, Tỉnh đoàn, chủ động, linh hoạt, sáng tạo khắc phục khó khăn, tổ chức triển khai thực hiện chương trình công tác năm 2021 và đã đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận. Trong năm, toàn đoàn huy động nguồn lực 1,2 tỷ đồng triển khai 03 công trình thanh niên cấp tỉnh, 10 công trình thanh niên cấp khối và nhiều công trình, phần việc thanh niên tại cơ sở; đã kết nạp mới 582/500 đoàn viên đạt 116%; giới thiệu 150 đoàn viên ưu tú cho Đảng, trong đó, 133/100 đoàn viên ưu tú được kết nạp, đạt đạt 133%; hoạt động hiến máu tình nguyện, thu được 340/250 đơn vị máu…

Đồng chí Nguyễn Mạnh Cường, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh trao giấy khen đơn vị dẫn đầu công tác Đoàn và phong trào thi đua của BCH Đoàn Khối cho ĐTNCS Hồ Chí Minh Sở Giao thông Vận tải Quảng Ninh.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Mạnh Cường, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh đã ghi nhận và đánh giá cao những kết quả trong công tác đoàn và phong trào thanh niên của Đoàn khối các cơ quan tỉnh. Bước sang năm 2022 để tiếp tục thực hiện có hiệu quả các phong trào thanh niên, đồng chí Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh đề nghị Đoàn Khối các cơ quan tỉnh tiếp tục coi trọng, đẩy mạnh công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, đạo đức lối sống cho đoàn viên thanh niên và coi đây là nhiệm vụ thường xuyên của Đoàn. Các cơ sở đoàn cũng cần có thêm nhiều mô hình hoạt động mới để thu hút, tập hợp đoàn viên tham gia, tạo môi trường thuận lợi để thanh niên rèn luyện và khẳng định, đi đầu trong phong trào thi đua học tập, sáng tạo, nâng cao chuyên môn, nghiệp vụ, góp phần xây dựng nguồn nhân lực chất lượng cao cho tỉnh. Tiếp tục thực hiện công tác định hướng, hướng dẫn các cơ sở Đoàn đổi mới linh hoạt nội dung, phương thức để nâng cao chất lượng hoạt động. Đồng thời, chú trọng bồi dưỡng đoàn viên, thanh niên ưu tú để giới thiệu cho Đảng xem xét, kết nạp.

Tỉnh đoàn tặng bằng khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc thuộc Đoàn Khối các cơ quan tỉnh.

Năm 2022, Đoàn Khối các cơ quan tỉnh sẽ tập trung thực hiện tuyên truyền sâu rộng và tổ chức thành công Đại hội Đoàn các cấp tiến tới Đại hội Đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Khối các cơ quan tỉnh lần thứ IX và Đại hội Đoàn toàn tỉnh, toàn quốc lần thứ XII, nhiệm kỳ 2022 – 2027; đổi mới, sáng tạo và ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác quản lý đoàn viên, nâng cao vị thế, vai trò, thực hiện có hiệu quả công tác kiểm tra, giám sát của Đoàn các cấp; tích cực tham gia công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trong điều kiện dịch bệnh còn diễn biến phức tạp; phát huy mạnh mẽ vai trò xung kích, tình nguyện, sáng tạo của tuổi trẻ Khối các cơ quan tỉnh tham gia phát triển kinh tế – xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh và giải quyết các vấn đề xã hội quan tâm…

Nhiều tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm 2021 đã được nhận giấy khen của Ban Chấp hành Đoàn Khối.

Tại Hội nghị, Đoàn Trường Đại học Hạ Long đã vinh dự được nhận Giấy khen của Đoàn Khối các cơ quan tỉnh Quảng Ninh vì đã có những thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi, dẫn đầu thi đua cụm Trường học.

Đoàn Trường ĐH Hạ Long

BÌNH LUẬN