Thứ Ba, 20/10/2020 | 15:15 GMT +7

Đoàn trường Đại học Hạ Long tạo dấu ấn tại Ngày hội thanh niên “tôi yêu Tổ quốc tôi” do Đoàn khối các cơ quan tỉnh Quảng Ninh tổ chức.

Ngày 18/10, Ban Thường vụ Đoàn Khối các cơ quan tỉnh đã tổ chức Ngày hội thanh niên “Tôi yêu Tổ quốc tôi” năm 2020 chào mừng thành công Đại hội Đại biểu Đảng bộ tỉnh Quảng Ninh lần thứ XV, nhiệm kì 2020 – 2025 hướng tới chào mừng Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII. Ban thường vụ Đoàn trường cùng gần 200 Đoàn viên thanh niên trường Đại học Hạ Long tham dự.

Dự và chỉ đạo chương trình có Đồng chí Lê Hùng Sơn (Ủy viên BCH Trung ương đoàn; Tỉnh ủy viên, Bí thư Tỉnh đoàn Quảng Ninh); Đ/c Lê Mạnh Cường (Phó Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh); Đ/c Phạm Hồng Thái (Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên tỉnh) và các đồng chí lãnh đạo một số sở ngành của tỉnh.

Ngày hội có sự tham gia của trên 1.500 đoàn viên thanh niên, học sinh, sinh viên đến từ 46 cơ sở Đoàn trực thuộc Đoàn khối các cơ quan tỉnh.

Ngày hội thanh niên “Tôi yêu Tổ quốc tôi” năm 2020 được diễn ra với chùm các hoạt động:
Tuyên dương 10 tài năng trẻ, 10 CCVC trẻ tiêu biểu; 5 tập thể hiến máu và 58 gương hiến máu tình nguyện tiêu biểu;
Chương trình hiến máu tình nguyện “Giọt hồng Đất mỏ” đã thu hút gần 300 đoàn viên thanh niên tham gia và thu được 186 đơn vị máu. Tham gia Ngày hội, Đoàn trường Đại học Hạ Long có 2 đoàn viên thanh niên được tuyên dương tài năng trẻ, 42 đoàn viên được tuyên dương vì các thành tích trong hiến máu tình nguyện, Đoàn trường được tuyên dương là đơn vị tiêu biểu trong phong trào hiến máu tình nguyện.
Điểm nhấn của Ngày hội thanh niên năm nay là Liên hoan các đội tuyên truyền về phòng chống các tệ nạn xã hội trong học sinh, sinh viên. Mặc dù đến một sân chơi lớn nhưng các bạn Đoàn viên thanh niên của 5 đơn vị Khối trường đã hết sức tự tin, thể hiện sự sáng tạo, bản lĩnh sân khấu trong phần dự thi của mình và đem đến những tiểu phẩm hết sức ý nghĩa, đầy cảm xúc cho người xem: Kết quả Đội tuyên truyền phòng chống các tệ nạn xã hội của Trường THPT Chuyên Hạ Long giành giải Nhất, đội của Trường Phổ thông dân tộc nội trú tỉnh đạt giải Nhì; Giải ba thuộc về Đội Đại học Hạ Long và Trung tâm Hướng nghiệp và giáo dục thường xuyên tỉnh.

Trong khuôn khổ Ngày hội còn diễn ra một số hoạt động hưởng ứng Cuộc vận động “Người Quảng Ninh ưu tiên sử dụng hàng hóa, dịch vụ được sản xuất, kinh doanh trên địa bàn tỉnh”: Tuyên truyền, giới thiệu và quảng bá các sản phẩm du lịch và sản phẩm Ocop Quảng Ninh tại các gian hàng; Đoàn viên thanh niên đã tham quan và trực tiếp mua gần 20 mặt hàng Ocop trị giá gần 20 triệu đồng tại chương trình.

Ngoài ra, còn có nội dung diễu hành và biểu diễn Flashmob sôi động của các bạn học sinh Trường THPT Chuyên Hạ Long và Trường Đại học Hạ Long, cùng trên 600 Đoàn viên Thanh niên tại Bảo tàng Quảng Ninh. Chương trình đã thu hút sự quan tâm cổ vũ của đông đảo Đoàn viên thanh niên cũng như người dân TP Hạ Long.

Hưởng ứng các nội dung, Đoàn Thanh niên Sở Y tế cũng đã tổ chức chuyến hành trình khám phá, tình nguyện tại Vân Đồn với các hoạt động: Khám sàng lọc tim bẩm sinh cho hơn 200 trẻ em; tập huấn đuối nước, vệ sinh tay cho các em học sinh và giáo viên; tặng nước sát khuẩn tay; tập huấn cán bộ Đoàn và trải nghiệm tại khu du lịch Bãi dài Vân Đồn, thăm quan Chùa Cái Bầu, Đền Cặp Tiên…

Một số hình ảnh của Đoàn trường Đại học Hạ Long tại Ngày Hội:

BÌNH LUẬN