Thứ Bảy, 5/6/2021 | 10:19 GMT +7

Đoàn Trường Đại học Hạ Long ra mắt Câu lạc bộ Tái chế xanh

Chiều 4/6/2021, Đoàn Trường Đại học Hạ Long tổ chức chương trình ra mắt Câu lạc bộ (CLB) Tái chế xanh. Tham dự và chỉ đạo chương trình có đồng chí Nguyễn Văn Huỳnh (Bí thư Đoàn Trường), các thầy cô giáo khoa Môi trường và 20 bạn sinh viên đại diện cho gần 60 thành viên chính thức của CLB Tái chế xanh.

Đoàn Trường Đại học Hạ Long ra mắt Câu lạc bộ Tái chế xanh (ảnh: CLB Tái chế xanh)

CLB Tái chế xanh là CLB sinh viên trực thuộc Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh Trường Đại học Hạ Long, được thành lập với mục đích nhằm nâng cao nhận thức cho đoàn viên, sinh viên nhà trường về tầm quan trọng của công tác bảo vệ môi trường. Với chủ đề “Cùng hành động để thay đổi thế giới” nhằm kêu gọi mọi người cùng chung tay và có những hành động cụ thể, thiết thực vì môi trường để tạo nên một sự thay đổi lớn cho môi trường toàn cầu; CLB cũng là nơi tuyên truyền, vận động đoàn viên, sinh viên cùng thay đổi hành vi, thói quen sử dụng sản phẩm nhựa dùng một lần, túi nilon khó phân hủy; thu gom, phân loại, tái chế các sản phẩm đã sử dụng từ nhựa, bao, bì, túi lilon và xử lý theo quy định góp phần giảm thiểu ô nhiễm môi trường, bảo về sức khỏe con người và môi trường sinh thái. Đồng thời, nâng cao nhận thức về vai trò, trách nhiệm của mỗi đoàn viên, sinh viên nhà trường về công tác bảo vệ môi trường, biến nhận thức thành hành động cụ thể góp phần vào những nỗ lực vì môi trường toàn cầu làm cho thế giới sạch hơn.

Đ/c Nguyễn Văn Huỳnh trao Quyết định thành lập CLB (ảnh: CLB Tái chế xanh)

Công việc chính của các thành viên trong CLB sau những giờ học chính khóa là thu gom, phân loại các loại rác thải, sau đó thực hiện xử lí rác thành phân hữu cơ hoặc tái chế thành các vận dụng sinh hoạt, giảm thiểu tối đa nhất việc gây ô nhiễm môi trường của các loại rác thải. Khi mới thành lập, CLB có 56 thành viên chính thức, dự kiến vào năm học mới, CLB sẽ tổ chức kết nạp thêm thành viên.

Tại chương trình thành lập, đồng chí Nguyễn Văn Huỳnh (Bí thư Đoàn Trường) đã trao Quyết định thành lập CLB, cũng như phân công nhiệm vụ cho Ban Chủ nhiệm và các thành viên. Đồng chí chúc các thành viên CLB luôn mạnh khỏe, đoàn kết, hoạt động hiệu quả, đưa CLB ngày càng phát triển, đóng góp và lan tỏa tinh thần năng động, sáng tạo của tuổi trẻ Trường Đại học Hạ Long.

Trung Dũng

BÌNH LUẬN