Thứ Năm, 6/8/2020 | 18:51 GMT +7

Đoàn thanh niên tổ chức Hội nghị tổng kết công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm học 2019 – 2020

Chiều 06/8/2020, Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh trường Đại học Hạ Long đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm học 2019 - 2020, đồng chí Trần Trung Vỹ (Bí thư Đảng ủy, P. Hiệu trưởng nhà trường) dự và phát biểu chỉ đạo.

Tham dự Hội nghị còn có đồng chí Nguyễn Văn Huỳnh (Bí thư Đoàn trường), các đồng chí trong Ban Thường vụ, Ban Chấp hành đoàn trường… tất cả các thành viên đều thực hiện đúng yêu cầu phòng tránh dịch Covid-19 (đeo khẩu trang, ngồi giãn cách).

Toàn cảnh Hội nghị

Tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Huỳnh đã trình bày Báo cáo tổng kết, báo cáo thành tích công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi của Đoàn trường Đại học Hạ Long năm học 2019 – 2020, trong đó nêu bật những thành tích đã đạt được trong năm học vừa qua:

“… số đoàn viên, thanh niên nhà trường là gần 4000, được chia làm 7 liên chi đoàn với 96 chi đoàn (trong đó có 95 chi đoàn HSSV và 01 chi đoàn cán bộ – giảng viên) và 01 liên đội thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh trực thuộc. BCH Đoàn trường gồm 17 đ/c trong đó 9 đ/c là cán bộ – giảng viên và 8 đ/c sinh viên. Tổng số ĐVTN là đảng viên trong nhà trường là 45 đ/c… các cấp bộ Đoàn trường Đại học Hạ Long đã tập trung chỉ đạo, triển khai có hiệu quả, không ngừng đổi mới cả về nội dung và hình thức, góp phần nâng cao bản lĩnh chính trị, phẩm chất đạo đức cách mạng, định hướng lý tưởng cho ĐVTN, HSSV. Phối hợp tổ chức đợt sinh hoạt chính trị với chủ đề “Nghị quyết Đại hội Đảng XII và hành động của tuổi trẻ”;  tổ chức tuyên truyền quán triệt, triển khai Nghị quyết Đại hội XI Đoàn TNCS Hồ Chí Minh. Các cấp bộ Đoàn trong toàn trường đã vận động 100% ĐVTN học tập các môn khoa học Mác-Lênin và tư tưởng Hồ Chí Minh và triển khai có hiệu quả Cuộc vận động “Tuổi trẻ trường Đại học Hạ Long học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh. Kịp thời thông tin, tuyên truyền phổ biến kiến thức quốc phòng an ninh, nâng cao trách nhiệm, ý thức bảo vệ chủ quyền đất nước, đặc biệt đối với biên giới, hải đảo. Duy trì và nâng cao hiệu quả các hoạt động giao lưu, kết nghĩa giữa các trường học với lực lượng vũ trang nơi biên giới, hải đảo; triển khai hiệu quả chương trình Tuổi trẻ với mùa xuân biên giới, đặc biệt nhân dịp kỉ niệm 40 năm kỉ niệm ngày chiến tranh biên giới phía Bắc. Tập trung các giải pháp tuyên truyền, giáo dục, xây dựng thói quen “Sống và làm việc theo pháp luật” trong HSSV; trong đó tập trung về thực hiện nội quy, quy chế nhà trường, tuân thủ luật an toàn giao thông và phòng chống các tệ nạn xã hội. Tổ chức các hoạt động giáo dục đạo đức, lối sống, góp phần hình thành thói quen tốt cho ĐVTN, HSSV trong Nhà trường như: Ứng xử văn minh, thân thiện; chủ động học tập, nghiên cứu khoa học; thường xuyên đọc sách; không gian lận trong thi cử. Vận động ĐVTN, HSSV thực hiện nghiêm túc văn hóa học đường, chia sẻ, học tập những câu chuyện đẹp về lối sống. Đổi mới phương pháp nắm bắt tình hình tư tưởng, dư luận và kịp thời, chủ động định hướng dư luận cho HSSV trong thời kì mới. Đổi mới công tác tuyên truyền, tích cực tuyên truyền trên các phương tiện truyền thông, website tổ chức Đoàn và trên các trang mạng xã hội về các hoạt động công tác Đoàn và các nhiệm vụ chính trị của Nhà trường…” 

Đ/c Trần Trung Vỹ (Bí thư Đảng ủy, P. Hiệu trưởng) phát biểu chỉ đạo

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Trần Trung Vỹ ghi nhận những thành tích của Đoàn thanh niên nhà trường đạt được trong các năm học 2019 – 2020. Đồng chí cũng yêu cầu Đoàn thanh niên nhà trường tiếp tục cố gắng, phát huy những thuận lợi, khắc phục các khó khăn để đạt được nhiều những kết quả tốt trong các công tác: tuyên truyền giáo dục đạo đức, lối sống cho đoàn viên thanh niên, chấp hành nghiêm các chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, tham gia vào công tác xây dựng Đảng, đưa phần mềm ngoại khóa vào hoạt động có hiệu quả, nâng cao hiệu quả học tập… đồng chí tin tưởng rằng Đoàn thanh niên sẽ tiếp tục là “cánh tay nối dài” của Đảng ủy, Ban giám hiệu trường Đại học Hạ Long, góp phần vào sự phát triển lâu dài, bền vững của nhà trường.

Cũng tại Hội nghị tổng kết công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi, Trung tâm kinh doanh VNPT Quảng Ninh đã trao tặng 7 suất quà (tổng trị giá 16 triệu đồng) cho Đoàn trường và 7 sinh viên có hoàn cảnh khó khăn có thành tích tốt trong học tập. Đoàn trường cũng tổ chức Khen thưởng cho 2 tập thể (LCĐ khoa Du lịch và LCĐ khoa ngoại ngữ), 18 cá nhân có thành tích xuất sắc năm học 2019 – 2020.

Dưới đây là một số hình ảnh nổi bật:

Trung tâm kinh doan VNPT Quảng Ninh tặng học bổng cho Đoàn trường và các sinh viên có hoàn cảnh khó khăn có thành tích cao trong học tập

Khen thưởng cho 2 tập thể (LCĐ khoa Du lịch và LCĐ khoa ngoại ngữ), 18 cá nhân có thành tích xuất sắc năm học 2019 – 2020.

TTTTTV – CLB TTSV

BÌNH LUẬN