Thứ Ba, 28/7/2020 | 08:13 GMT +7

Đêm nhạc Đỗ Hòa An “Hạ Long biển nhớ”

Tối 25/7, tại Cung Quy hoạch, Hội chợ và Triển lãm tỉnh Quảng Ninh đã diễn ra Đêm nhạc Đỗ Hòa An "Hạ Long biển nhớ". Đến dự có các đồng chí: Vi Thị Ngọc Bích, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ; Nguyễn Thị Hạnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh. Chương trình đã được THTT trên kênh QTV3, livestream trên page QMG/Tin tức Quảng Ninh 24/7.

Chương trình do UBND tỉnh Quảng Ninh chỉ đạo; Sở Văn hóa, Thể thao; Trường Đại học Hạ Long; Hội Văn học Nghệ thuật; Cung Văn hóa Thanh thiếu nhi Quảng Ninh phối hợp tổ chức, thực hiện.

Đêm nhạc thu hút đông đảo khán giả đến xem, thưởng thức

Đêm nhạc được chia làm 3 phần gồm: “Đảng là mùa xuân người thợ”, “Chùm ca khúc thiếu nhi” và “Quảng Ninh miền đất thân yêu” với 15 ca khúc tiêu biểu được lựa chọn trong gia tài âm nhạc hơn 700 ca khúc của nhạc sĩ Đỗ Hòa An.
Chương trình có sự góp mặt của các ca sỹ thành danh và là thế hệ học trò của nhạc sĩ Đỗ Hòa An như: Ngọc Anh, Tuấn Anh, Hoàng Tùng, Tân Nhàn…, Hội Nhạc sĩ Việt Nam và trên 100 nghệ sỹ, diễn viên, nhạc sỹ, ban nhạc của tỉnh Quảng Ninh.
Ca sĩ Tân Nhàn thể hiện ca khúc Hạ Long biển nhớ – ca khúc chủ đề của đêm nhạc.
Các tiết mục được dàn dựng công phu với ban nhạc đệm trực tiếp, chất lượng nghệ thuật cao, qua đó quảng bá các giá trị văn hóa, du lịch, con người Quảng Ninh thông qua những giai điệu âm nhạc.

Ca sĩ Ngọc Anh thể hiện bài hát Khúc hát chim Sơn ca – một ca khúc kỷ niệm với người thầy Đỗ Hòa An
Đặc biệt, tại đêm nhạc, khán giả yêu nghệ thuật còn được lắng nghe những chia sẻ của nhạc sĩ Đỗ Hòa An và các ca sĩ tham gia chương trình về những kỷ niệm gắn bó với nhạc sĩ trong chặng đường âm nhạc, từ đó hiểu hơn những tâm huyết, tình yêu người nhạc sĩ này dành cho vùng mỏ – nơi ông coi như quê hương thứ 2 của mình.
Nhạc sĩ Đỗ Hòa An và cô học trò nhỏ – ca sĩ Ngọc Anh giao lưu cùng khán giả.

Nhạc sĩ Đỗ Hòa An sinh năm 1951 tại tỉnh Phú Thọ. Sau khi tốt nghiệp trường Âm nhạc Việt Nam (nay là Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam), ông về công tác tại Đoàn Ca Múa Nhạc Quảng Ninh. Ông từng tham gia giảng dạy thanh nhạc ở Cung Văn hóa thiếu nhi Quảng Ninh. Từ năm 1995 đến khi về nghỉ hưu, ông là giảng viên của Trường Cao đẳng Văn hóa nghệ thuật và Du lịch Hạ Long (nay là Khoa Nghệ thuật của Trường Đại học Hạ Long).

Với cương vị nhà giáo, ông đã bồi dưỡng rất nhiều thế hệ học trò trở thành những ca sĩ thành danh như Hoàng Tùng, Ngọc Anh, Hoàng Thái, Tuấn Anh… Với vai trò một người nhạc sĩ, suốt 50 năm qua, ông đã có sự nghiệp sáng tác đồ sộ với khoảng 700 ca khúc, trong đó hơn 300 ca khúc viết về Quảng Ninh. Những ca khúc của ông không chỉ được khán giả yêu mến, nhiều bài hát trở thành thuyền thống của địa phương, được biên soạn trong chương trình sách giáo khoa phổ thông mà qua đó, những bài hát đã góp phần quảng bá giá trị và sự phát triển của tỉnh Quảng Ninh.

Ông cũng giành rất nhiều giải thưởng như: Huân chương Lao động hạng Ba, danh hiệu Nhà giáo Ưu tú, Hội viên Hội nhạc sỹ Việt Nam, Giải thưởng cao của Hội nhạc sỹ Việt Nam, Giải thưởng Văn nghệ Hạ Long…

Xuân Hòa – Tạ Quân

BÌNH LUẬN