Thứ Hai, 16/3/2020 | 21:48 GMT +7

Đẩy mạnh hệ thống học trực tuyến giữa mùa dịch Covid-19

Chiều 16.3, tại trường ĐH Hạ Long đánh giá hiệu quả việc học trực tuyến để đề xuất đưa vào sử dụng đồng bộ, lâu dài, đẩy mạnh hệ thống học trực tuyến

Dạy học trực tuyến là giải pháp được trường Đại học Hạ Long áp dụng trong bối cảnh dịch bệnh covid-19 diễn biến phức tạp, sinh viên không cần học tập trung tại trường nhưng vẫn được cập nhật kiến thức đầy đủ theo đúng tiến độ.

Để hạn chế ảnh hưởng của việc sinh viên nghỉ học dài ngày để phòng dịch Covid-19, nhà trường đã có văn bản hướng dẫn, giới thiệu các hệ thống học tập trực tuyến.

Các Khoa, bộ môn được tiến hành giảng dạy  với các phần mềm học trực tuyến cho phép tới 100 sinh viên cùng học. Giảng viên chuẩn bị bài giảng, sử dụng hệ thống học tập trực tuyến của nhà trường để thực hiện việc giảng dạy theo thời khóa biểu. Sinh viên được cung cấp tài khoản và phải tham gia học tập đầy đủ, hoàn thành các yêu cầu của giảng viên

Giảng viên khoa Công nghệ thông tin chia sẻ việc học trực tuyến tại khoa

Nhà trường cũng đã ban hành quy chế quản lý lớp học theo hình thức trực tuyến, có sự tham gia giám sát của các phòng chức năng đảm bảo nề nếp như khi học bình thường.

Bằng việc dạy học trực tuyến, trường Đại học Hạ Long không những đảm bảo tiến độ học tập cho sinh viên trong thời kỳ phòng chống dịch Covid- 19, mà đây còn là một trong những cách ứng dụng CNTT để đổi mới phương pháp giảng dạy, nâng cao chất lượng giáo dục của nhà trường.

Đặc biệt, nhà trường sẽ tiếp tục triển khai việc học trực tuyến và sử dụng lâu dài nhằm đồng bộ, thống nhất trong định hướng các nội dung học và ôn tập của sinh viên trên cơ sở nội dung bài giảng, ôn tập được thống nhất đưa vào hệ thống học trực tuyến.

 

BÌNH LUẬN