Chủ Nhật, 10/5/2020 | 18:40 GMT +7

Đại hội đại biểu Đảng bộ trường Đại học Hạ Long lần thứ II, nhiệm kỳ 2020 – 2025

Hòa chung không khí thi đua lập thành tích chào mừng Đại hội Đảng bộ các cấp, ngày 10/5/2020, Đảng bộ Trường Đại học Hạ Long đã long trọng tổ chức Đại hội Đảng bộ lần thứ II, nhiệm kỳ 2020-2025.

Đến dự và chỉ đạo Đại hội, có đồng chí Nguyễn Mạnh Cường – Tỉnh ủy viên, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh Quảng Ninh; cùng các đồng chí: Phạm Thị An Linh (Ủy viên BTV, Chủ nhiệm UBKT Đảng ủy Khối), đồng chí Trần Văn Toàn (Ủy viên BTV, Trưởng Ban tổ chức Đảng ủy Khối), đồng chí Nguyễn Thị Thu Hà (Phó Trưởng Ban tuyên giáo Đảng ủy Khối), các đồng chí là Bí thư, Phó Bí thư Đảng ủy một số đơn vị đóng trên địa bàn phường Nam Khê (TP Uông Bí)… Về phía Đảng ủy trường Đại học Hạ Long có đồng chí Trần Trung Vỹ (Bí thư Đảng ủy, P. Hiệu trưởng), cùng 78 đại biểu đại diện cho 15 chi bộ trực thuộc Đảng bộ trường.

Đại biểu tham dự Đại hội đại biểu Đảng bộ trường Đại học Hạ Long lần thứ II, nhiệm kỳ 2020 – 2025

Tại Đại hội, đồng chí Trần Trung Vỹ (Bí thư Đảng ủy, P. Hiệu trưởng) đã trình bày Báo cáo chính trị của Ban Chấp hành Đảng bộ Trường Đại học Hạ Long khóa I, nhiệm kỳ 2015 – 2020. Trong Báo cáo chỉ rõ: Đảng bộ Trường Đại học Hạ Long là đảng bộ cơ sở trực thuộc Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh Quảng Ninh, được thành lập ngày 05/6/2015 theo QĐ số 2502-QĐ/ĐUK của Đảng ủy Khối các cơ quan Tỉnh. Khi thành lập tổng số đảng viên là 206, số chi bộ là 16, Ban Chấp hành Đảng bộ có 11 ủy viên, Ban Thường vụ có 3 ủy viên. Sau 5 năm thành lập, Đảng bộ trường đã ổn định về bộ máy và hoạt động… Trong nhiệm kỳ 2015 – 2020, Đảng ủy Trường Đại học Hạ Long đã tập trung chỉ đạo, lãnh đạo nhà trường hoàn thành tốt các nhiệm vụ chính trị, đạt được về cơ bản những chỉ tiêu mà Đại hội Đảng bộ lần thứ nhất đã đặt ra. Công tác đào tạo, nghiên cứu khoa học, hợp tác quốc tế, đầu tư cơ sở vật chất được thực hiện tốt, công tác nâng cao trình độ đội ngũ đã có tiến bộ, qua đó từng bước nâng cao chất lượng đào tạo của Trường. Công tác xây dựng Đảng được Đảng ủy thực hiện nghiêm túc đúng quy định, góp phần xây dựng Đảng bộ đoàn kết, thống nhất, vững mạnh. Công tác bồi dưỡng và phát triển đảng viên mới được triển khai thực hiện tốt, nhất là phát triển đảng viên từ sinh viên. Tình hình tư tưởng của cán bộ, đảng viên, viên chức và người lao động ổn định, hầu hết chấp hành tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của nhà nước. Kết quả đạt được của Đảng ủy đã được đã được cấp trên ghi nhận, năm 2017 đạt danh hiệu Trong sạch vững mạnh tiêu biểu, năm 2018 đạt Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Báo cáo cũng nêu lên những hạn chế và nguyên nhân, từ đó rút ra những bài học kinh nghiệm trong nhiệm kỳ vừa qua, đề ra phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ và giải pháp nhiệm kỳ 2020 – 2025.

Đồng chí Trần Trung Vỹ (Bí thư Đảng ủy, P. Hiệu trưởng) trình bày Báo cáo chính trị tại Đại hội

Đại hội đã được nghe các tham luận góp ý vào Báo cáo chính trị Đại hội, các ý kiến tham gia vào Văn kiện Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, Báo cáo chính trị ĐH đại biểu tỉnh lần thứ XV và báo cáo chính trị Đại hội Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh lần thứ IX…

Về dự Đại hội, đồng chí Nguyễn Mạnh Cường (Tỉnh ủy viên, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh Quảng Ninh) ghi nhận và biểu dương những thành tích mà Đảng bộ trường Đại học Hạ Long đã đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua, Đồng chí tin tưởng rằng với tinh thần đoàn kết, Đảng bộ Nhà trường sẽ tiếp tục thực hiện thắng lợi nghị quyết mà Đại hội đề ra, giữ vững danh hiệu Đảng bộ trong sạch vững mạnh, xây dựng Trường Đại học Hạ Long ngày càng phát triển.

Đồng chí Nguyễn Mạnh Cường (Tỉnh ủy viên, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh Quảng Ninh) tặng hoa chúc mừng Đại hội

Với tinh thần dân chủ, đoàn kết Đại hội đã bầu Ban Chấp hành Đảng bộ Trường Đại học Hạ Long nhiệm kỳ 2020 – 2025 gồm 15 đồng chí có đủ năng lực, trình độ chuyên môn và phẩm chất chính trị. Với uy tín và năng lực lãnh đạo quản lý, đồng chí Trần Trung Vỹ tiếp tục được Đại hội tín nhiệm bầu làm Bí thư Đảng ủy nhiệm kỳ 2020 – 2025. Đồng thời, Đại hội đã bầu đoàn Đại biểu đi dự Đại hội Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh Quảng Ninh lần thứ IX, nhiệm kỳ 2020 – 2025 gồm 09 đại biểu chính thức và 01 đại biểu dự khuyết.

Bỏ phiếu bầu BCH Đảng bộ trường Đại học Hạ Long nhiệm kỳ 2020 – 2025

BCH Đảng bộ trường Đại học Hạ Long nhiệm kỳ 2020 – 2025 chụp ảnh lưu niệm cùng đại biểu tham dự Đại hội

Đại hội đã thành công tốt đẹp trong niềm phấn khởi của toàn thể đảng viên trong Đảng bộ. Nhiệm kỳ 2020 – 2025, phát huy thành tích đã đạt được, Đảng bộ Trường Đại học Hạ Long sẽ khẳng định được sức mạnh trí tuệ tập thể, đoàn kết thống nhất, xây dựng Nhà trường ngày càng phát triển.

(TT TTTV)

 

 

 

BÌNH LUẬN