Thứ Bảy, 26/9/2020 | 09:27 GMT +7

Đại học Hạ Long tham gia Triển lãm thành tựu kinh tế – xã hội tỉnh Quảng Ninh, chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Quảng Ninh lần thứ XV, nhiệm kỳ 2020 – 2025.

Tối 25/9, tại Cung Quy hoạch, Hội chợ và Triển lãm tỉnh, đã diễn ra khai mạc Triển lãm thành tựu kinh tế - xã hội, chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Quảng Ninh lần thứ XV, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Trường Đại học Hạ Long đã tham gia và có không gian trưng bày tại Triển lãm.

Triển lãm gồm không gian trưng bày của 13 địa phương, 43 sở, ban, ngành, tập đoàn, doanh nghiệp, cùng 92 gian hàng, với 181 sản phẩm OCOP đạt từ 3 đến 5 sao – sản phẩm tiêu biểu được sản xuất từ Chương trình “Mỗi xã, phường 1 sản phẩm” (OCOP) của tỉnh.

Triển lãm thu hút đông đảo nhân dân và du khách (ảnh Baoquangninh.com.vn).

Toàn bộ Triển lãm được chia làm 6 khu vực chính, gồm: Khu trưng bày chung của tỉnh; khu trưng bày của các huyện, thị xã, thành phố; khu trưng bày của các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh; khu trưng bày của các tập đoàn kinh tế tiêu biểu trên địa bàn tỉnh; khu trưng bày các sản phẩm OCOP Quảng Ninh và khu trưng bày của Hội Văn học nghệ thuật tỉnh.

Các đơn vị đã mang tới không gian trưng bày những sắc màu đa dạng, sản phẩm trực quan; hiện vật, tư liệu được trưng bày sinh động, khoa học; giúp cán bộ, đảng viên, nhân dân có cái nhìn tổng quan, đầy đủ về thành tựu phát triển của tỉnh thời gian qua. Đồng thời, trải nghiệm những ứng dụng công nghệ mới trên nhiều lĩnh vực, tạo không khí phấn khởi, là động lực để thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế – xã hội ở từng địa phương, đơn vị trong nhiệm kỳ mới.

Triển lãm là một trong những hoạt động ý nghĩa nhằm giới thiệu, tôn vinh các thành tựu kinh tế – xã hội trên các lĩnh vực của tỉnh qua các giai đoạn; thu hút sự quan tâm đặc biệt của đông đảo cán bộ, đảng viên và nhân dân; giúp cho du khách, nhân dân hình dung, cảm nhận được bức tranh tổng thể về việc triển khai thực hiện nhiệm vụ của tỉnh trên mọi lĩnh vực, nhất là trong thực hiện Cương lĩnh bổ sung năm 2011, thực hiện Thông báo Kết luận số 108-KL/TW (ngày 1/10/2012) của Bộ Chính trị về Đề án “Phát triển kinh tế – xã hội nhanh, bền vững; bảo đảm vững chắc quốc phòng an ninh và thí điểm xây dựng hai đơn vị hành chính – kinh tế đặc biệt Vân Đồn, Móng Cái”, thực hiện nghị quyết đại hội đảng các cấp 2 nhiệm kỳ qua.

không gian trưng bày của Trường ĐHHL được kết cấu thành 4 chủ đề chính: Đào tạo,  Khoa học – Công nghệ, Hợp tác – Đối ngoại và thực hiện nhiệm vụ Chính trị – Cộng đồng.

Không gian trưng bày của trường Đại học Hạ Long

Trong hơn 5 năm vừa qua, Trường ĐHHL luôn nhận được sự quan tâm của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh Quảng Ninh, nhiều chính sách được tỉnh ban hành nhằm thu hút đội ngũ giảng viên chất lượng cao về công tác tại trường, nhiều chính sách nhằm thu hút và tạo động lực cho sinh viên trong quá trình học tập đã và đang phát huy hiệu quả. Với sứ mạng Đào tạo nguồn nhân lực có chất lượng, nghiên cứu và giải quyết các vấn đề thực tiễn, đóng góp tích cực cho sự phát triển kinh tế – xã hội của tỉnh Quảng Ninh và cả nước và xác định tầm nhìn đến năm 2030, Trường Đại học Hạ Long đang trở thành một trong những cơ sở giáo dục đại học định hướng ứng dụng có uy tín, thương hiệu quốc tế, có vị thế hàng đầu trong nước về đào tạo nhân lực thuộc lĩnh vực du lịch, nghệ thuật và ngôn ngữ. Quy mô đào tạo của trường tăng dần theo các năm đối với hệ đại học, hiện nhà trường có hơn 6000 HSSV theo học. Số sinh viên theo học các ngành du lịch, ngành ngôn ngữ chiếm trên 50% tổng số sinh viên toàn trường. Công tác đào tạo cho lưu học sinh Lào được nhà trường đặc biệt quan tâm, công tác phối hợp với các doanh nghiệp đã và đang phát huy hiệu quả, việc cử sinh viên tham gia các cuộc thi tay nghề, nghiên cứu khoa học đã góp phần nâng cao uy tín và thương hiệu cho nhà trường…

Đ/c Trần Trung Vỹ (Bí thư Đảng ủy nhà trường) cùng các Đại biểu tham quan không gian trưng bày của trường Đại học Hạ Long

Theo kế hoạch, triển lãm sẽ diễn ra đến hết ngày 28/9/2020.

BÌNH LUẬN