Thứ Hai, 3/2/2020 | 11:40 GMT +7

Đại học Hạ Long chủ động ứng phó với bệnh viêm đường hô hấp cấp do Virus nCoV.

Trước diễn biến phức tạp của bệnh viêm đường hô hấp cấp do Virus nCoV, trường Đại học Hạ Long đã chủ động có các biện pháp ứng phó nhằm phòng, chống và ngăn ngừa bệnh dịch.

Theo thông tin mới cập nhật của Sở y tế tỉnh Quảng Ninh về tình hình bệnh viêm đường hô hấp cấp do Virus nCoV, đến 8h00 ngày 3/2/2020, trên thế giới đã có 17.389 người mắc, 362 người tử vong, trong đó Trung Quốc 361 người tử vong, Phillippines có 01 trường hợp tử vong. Ở Việt Nam có 08 người mắc, trong đó: 02 cha con người Trung Quốc (01 người đã khỏi); 04 công dân Việt Nam đều trở về từ Vũ Hán, Trung Quốc; 01 công dân Việt Nam là lễ tân có tiếp xúc gần với 2 cha con người Trung Quốc; 01 công dân Mỹ đến Việt Nam, trước đó có quá cảnh tại Vũ Hán, Trung Quốc.

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, trường Đại học Hạ Long đã có nhiều biện pháp chủ động phòng tránh bệnh từ rất sớm.

Trong tuần từ 30/1/2020, nhà trường đã ra Quyết định số 112/QD-DHHL thành lập Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virut Corona gây ra. Đồng thời, tổ chức nhiều hoạt động cụ thể để phòng tránh dịch, đặc biệt là trong sinh viên như:

  • Tuyên truyền dưới nhiều hình thức về tình hình và diễn biến dịch bệnh, hướng dẫn cách phòng, trách bệnh thông qua các kênh thông tin – truyền thông của nhà trường.
  • Cho sinh viên nghỉ học tuần từ ngày 3/2/2020 đến 7/2/2020
  • Trung tâm Hỗ trợ sinh viên, Phòng Công tác Học sinh sinh viên đã tổ chức tuyên truyền, phát tờ rơi, quản lí nghiêm ngặt hoạt động đi lại của sinh viên trong kí túc xá, nhà ăn sinh viên…
  • Phối hợp công ty TNHH Trường Minh làm vệ sinh môi trường trong toàn bộ khuôn viên trường, trong lớp học, kí túc xá, nhà ăn.
  • Phòng Hợp tác quốc tế và Nghiên cứ khoa học tổ chức quản lí các hoạt động của sinh viên ngoại quốc.

Họp Ban chỉ đạo phòng, chống bệnh viêm đường hô hấp cấp do Virus nCoV.

Sáng 3/2/2020, đồng chí Trần Trung Vỹ (Bí thư Đảng ủy nhà trường) đã chủ trì cuộc họp Ban chỉ đạo phòng, chống bệnh viêm đường hô hấp cấp do Virus nCoV.
Cuộc họp đã đi đến một số kết luận như sau:
– Tiếp tục triển khai các hoạt động phòng, chống dịch bệnh:
– Tuyên truyền trên mọi phương tiện có thể về tình hình và diễn biến của dịch bệnh.
– Phối hợp công ty TNHH Trường Minh thực hiện vệ sinh toàn bộ khuôn viên trường, đặc biệt là trong lớp học, khu nhà ăn, kí túc xá…
– Thực hiện việc đeo khẩu trang đối với sinh viên và cán bộ giảng viên trong phạm vi toàn trường khi sinh viên đến trường học tập sau nghỉ.
– Tổ chức cho sinh viên, cán bộ giảng viên làm tờ khai về tình hình đi lại và hoạt động trong và sau tết để kiểm soát, phân vùng nếu bùng phát dịch.
– Các sinh viên chưa phải học hạn chế tối đa việc đi lại, di chuyển đến những nơi đông người, tự ý thức phòng tránh dịch, kịp thời báo cáo nếu có vấn đề bất thường liên quan đến dịch bệnh.
– Lên phương án học bù cho sinh viên sau nghỉ phòng dịch.

Tổ chức vệ sinh phòng học 

Sử dụng dung dịch diệt khuẩn theo sự hướng dẫn của Trung tâm y tế thành phố Uông Bí để làm vệ sinh khuôn viên trường

Các cô giáo trường Thực hành sư phạm làm vệ sinh khu học tập của học sinh

BÌNH LUẬN