Chủ Nhật, 28/11/2021 | 07:43 GMT +7

Công đoàn Trường Đại học Hạ Long tham dự Hội nghị tổng kết cụm thi đua số 4 năm 2021

Ngày 26/11/2021, công đoàn 13 đơn vị trong cụm thi đua số 4 đã tổ chức họp tổng kết công tác công đoàn năm 2021 và dự thảo phương hướng hoạt động năm 2022 tại cơ sở 1, Trường Đại học Hạ Long.

Tới dự Hội nghị có đồng chí Phạm Hoài Ân – Chủ tịch CĐ Viên chức tỉnh, đồng chí Phạm Văn Triều – Phó Chủ tịch CĐ Viên chức tỉnh và đại diện 13 đơn vị trong cụm thi đua số 4.

Tại Hội nghị, đại diện đơn vị cụm trưởng đã báo cáo hoạt động của cụm cũng như khái quát thành tích của 13 đơn vị trong cụm.

Năm 2021 là năm đầu tiên thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XV. Trong bối cảnh diến biến phức tạp, khó lường của đại dịch Covid -19, nhất là đợt dịch lần thứ 4 đã tác động không nhỏ đến hoạt động của các đơn vị trong cụm số 4, nhưng với truyền thống “Kỷ luật, đồng tâm”, tinh thần dám nghĩ, dám làm nên các đơn vị đã chủ động đề ra biện pháp thực hiện. Đặc biệt, cùng với phương châm “3 trước, 4 tại chỗ”, “biến nguy thành cơ” và triển khai vận dụng có hiệu quả các cơ chế, chính sách của tỉnh đối với từng lĩnh vực chuyên môn, các đơn vị trong cụm đã hoàn thành tốt các chỉ tiêu quan trọng trong kế hoạch phát triển kinh tế – xã hội của tỉnh nói chung và kế hoạch thực hiện nhiệm vụ của mỗi đơn vị nói riêng.

 Cũng tại Hội nghị, Cụm đã xây dựng phương hướng hoạt động năm 2022. Trong đó, công đoàn các đơn vị tiếp tục thực hiện có hiệu quả chức năng đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động, tham gia kiểm tra việc thực hiện các chính sách, pháp luật liên quan trực tiếp tới CB, CC, VC-LĐ, thường xuyên triển khai, hướng dẫn thực hiện các văn bản pháp luật mới, các văn bản chỉ đạo của cấp trên; nắm tình hình tư tưởng, việc làm, đời sống, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của CB, CC, VC- LĐ trong mỗi đơn vị; quan tâm đến đời sống vật chất và tinh thần cho CB, CC, VC-LĐ, đoàn viên công đoàn; tiếp tục tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật cho CB, CC, VC-LĐ, làm tốt công tác tư vấn pháp luật; thường xuyên tổ chức các hoạt động văn nghệ, thể thao nhân dịp kỷ niệm các ngày lễ lớn của đất nước….; tập trung cho công tác bồi dưỡng, giới thiệu đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét kết nạp góp phần phát triển Đảng.

Nhân dịp này, các đơn vị đã bầu 03 đơn vị đạt danh hiệu xuất sắc gồm Công đoàn Trường Đại học Hạ Long, Công đoàn Trường Đào tạo Cán bộ Nguyễn Văn Cừ  và Công đoàn Sở Thông tin – Truyền thông) và 10 đơn vị đạt danh hiệu hoàn thành tốt nhiệm vụ năm 2021.

Đại diện 13 đơn vị trong cụm thi đua số 4 chụp ảnh lưu niệm

 Mạc Thị Mận

BÌNH LUẬN