Thứ Ba, 1/3/2022 | 07:49 GMT +7

Công đoàn Trường Đại học Hạ Long phát động phong trào “Phụ nữ Đại học Hạ Long giỏi việc Trường, đảm việc nhà năm 2022” Kỷ niệm Ngày Quốc tế phụ nữ 8/3

Trong không khí của những ngày tháng 3 ngập tràn những ấm áp yêu thương. chị em cả nước nói riêng và chị em trên toàn thế giới nói chung lại háo hức đón chào ngày kỷ niệm lớn nhất dành cho phái đẹp đó chính là ngày Quốc tế Phụ nữ mùng 8 tháng 3. Đây là dịp để cả thế giới tôn vinh vẻ đẹp cũng như khẳng định rõ ràng vai trò của người phụ nữ trong công việc cũng như trong cuộc sống.

Tại Việt Nam, ngày mùng 8/3 còn là dịp để ôn lại truyền thống lịch sử vẻ vang đồng thời biểu dương tinh thần, lực lượng của phụ nữ trong công cuộc đấu tranh dành độc lập dân tộc, hòa bình và xây dựng xã hội tiến bộ và là dịp để tưởng nhớ Hai Bà Trưng – Hai vị nữ tướng đầu tiên của dân tộc đã lãnh đạo nhân dân khởi nghĩa chống lại kẻ thù xâm lược, bắt đầu ghi những trang sử hào hùng về hình ảnh người phụ nữ Việt nam trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc và trong xây dựng, bảo vệ tổ quốc.

Trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ tổ quốc, phát huy truyền thống tốt đẹp của giới mình, rất nhiều phụ nữ đã phấn đấu rèn luyện, học tập, cống hiến tài năng trí tuệ cho đất nước và nổi danh, hầu như trên tất cả các lĩnh vực chính trị, quân sự, kinh tế, văn hóa, ngoại giao …đã khẳng định được vị trí, uy tín, thương hiệu của đơn vị mình trong khu vực và quốc tế. Ngày càng có nhiều tấm gương tiêu biểu của phụ nữ được tôn vinh là những phụ nữ làm rung động trái tim Việt Nam.
Các chị đã khẳng định vai trò và trách nhiệm của mình đối với xã hội, xứng đáng với tám chữ vàng mà Bác Hồ đã trao tặng, phụ nữ Việt Nam “Anh hùng – Bất khuất – Trung hậu – Đảm đang”. Phụ nữ Việt Nam ta đã và đang tự hào sánh vai cùng chị em phụ nữ các quốc gia tiên tiến trên thế giới.

Đối với ngành giáo dục đào tạo nhiều phong trào đã được các chị em hưởng ứng tham gia tích cực như phong trào “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương về đạo đức, tự học và sáng tạo”, phong trào thi đua “xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”. Với những đóng góp của phong trào phụ nữ trong sự nghiệp đổi mới, Đảng và Nhà nước đã tặng Phụ nữ Việt nam danh hiệu “Phụ nữ Việt Nam trung hậu, đảm đang, tài năng, anh hùng”.

Phụ nữ trường Đại học Hạ Long với truyền thống của phụ nữ Việt Nam- trong những năm qua đã phát huy xuất sắc vai trò của mình trên các lĩnh vực: “Giỏi việc trường, đảm việc nhà”, các chị đã có nhiều đóng góp tích cực cho phong trào hoạt động giáo dục và đào tạo của nhà trường, năng động sáng tạo trong công việc, tích cực học tập nâng cao trình độ mọi mặt, đồng thời làm tốt vai trò người vợ, người mẹ trong gia đình.

Phần lớn các chị đều đạt nhiều thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ chính trị, nhiệm vụ chuyên môn, đạt được nhiều danh hiệu thi đua, khẳng định vai trò phụ nữ góp phần vào sự nghiệp phát triển chung của nhà trường.

Hiện nay, thực hiện Nghị quyết Đại hội Phụ nữ các cấp và nhiệm vụ của nhà trường, phong trào nữ viên chức và lao động của trường Đại học Hạ Long đã có nhiều chuyển biến tích cực, thể hiện mới và rõ nhất trong phong trào thi đua “ Giỏi việc trường, đảm việc nhà” có nhiều chị em tiêu biểu được các đơn vị tôn vinh, bình chọn và đề nghị khen thưởng, biểu dương.

Để tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được và thực hiện phong trào thi đua trong năm học mới. Công đoàn nhà trường Đại học Hạ Long phát động phong trào “ Phụ nữ trường Đại học Hạ Long giỏi việc trường, đảm việc nhà năm 2022” , với các nội dung cụ thể, đó là:

  1. Thực hiện nghiêm đường lối chủ trương, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, tăng cường kỉ luật, kỉ cương hành chính; xây dựng nếp sống văn hóa văn minh, thực hiện tốt văn hóa ứng xử và các quy định, nội quy của Trường. Thực hiện tiết kiệm chống lãng phí, có trách nhiệm với tài sản chung.
  2. Tích cực học tập nâng cao trình độ về mọi mặt, giỏi chuyên môn, nghiệp vụ, giỏi tay nghề, đáp ứng yêu cầu hội nhập và phát triển của ngành giáo dục đào tạo, quy mô phát triển của Trường và yêu cầu trong từng lĩnh vực chuyên môn đảm nhận.
  3. Tích cực học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.
  4. Thi đua thực hiện tốt nhiệm vụ chuyên môn của các đơn vị; Thực hiện việc nói không với bệnh thành tích và tiêu cực trong thi cử, nói không với vi phạm đạo đức nhà giáo; Đoàn kết nhân ái, quan tâm đến lợi ích xã hội, giúp đỡ mọi người trong cộng đồng, tham gia phòng chống dịch bệnh Covid 19.
  5. Xây dựng gia đình no ấm, hòa thuận, bình đẳng, hạnh phúc; nuôi dạy con chăm, ngoan, học giỏi; thực hiện tốt chính sách dân số- kế hoạch hóa gia đình; phát triển kinh tế gia đình góp phần nâng cao đời sống. Tích cực tuyên truyền, vận động và tham gia phòng, chống các tệ nạn xã hội.

Với các nội dung của phong trào “Phụ nữ trường Đại học Hạ Long giỏi việc trường, đảm việc nhà năm 2022”, mong rằng các nữ cán bộ, viên chức, lao động, đoàn viên công đoàn Trường Đại học Hạ Long sẽ luôn hoàn thành tốt, góp phần xây dựng phong trào vững mạnh, đóng góp vào sự phát triển chung của Nhà trường./.

Nguyễn Thị Ngọc Lan

BÌNH LUẬN