Thứ Sáu, 17/9/2021 | 17:03 GMT +7

Trường Đại học Hạ Long quyên góp ủng hộ chương trình “Máy tính cho em”

Ngày 17/9/2021, Trường Đại học Hạ Long đã tổ chức quyên góp ủng hộ “Máy tính cho em” hưởng ứng Chương trình phát động ủng hộ của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Công đoàn Giáo dục Việt Nam nhằm huy động mọi nguồn lực cho học sinh chưa có và không thể có khả năng mua thiết bị học tập trực tuyến, tại phòng họp tầng, cơ sở 1.

Tham gia chương trình có các đồng chí trong Ban Giám hiệu, đại diện bộ phận công đoàn của các đơn vị trong nhà trường.

Quang cảnh chương trình phát động

Hiện nay, tình hình dịch bệnh COVID -19 đang diễn biến rất phức tạp và ảnh hưởng rất nặng nề tới đời sống kinh tế – xã hội tại nhiều tỉnh, thành phố. Ngành giáo dục cũng bị ảnh hưởng nặng nề của dịch bệnh. Do điều kiện kinh tế của nhiều gia đình học sinh còn gặp rất nhiều khó khăn, không đủ điều kiện, khả năng để trang bị thiết bị học tập trực tuyến thiết yếu như máy tính, máy tính bảng, ti vi… dẫn đến hàng triệu học sinh không có cơ hội được học tập khi ngành giáo dục chuyển sang dạy và học trực tuyến.

Hưởng ứng Chương trình phát động và thể hiện trách nhiệm với ngành giáo dục, với truyền thống tốt đẹp “Tương thân tương ái” và “Tất cả vì học sinh thân yêu”, quyết tâm không để một học sinh nào bị mất cơ hội học tập vì đại dịch, Ban Giám hiệu và Công đoàn Trường Đại học Hạ Long đã tổ chức tuyên truyền sâu rộng trong cán bộ, viên chức, người lao động, đoàn viên công đoàn về mục đích, ý nghĩa to lớn của cuộc vận động quyên góp, ủng hộ “Máy tính cho em” và huy động mỗi cán bộ, viên chức, người lao động và đoàn viên công đoàn tham gia ủng hộ tối thiểu 1 ngày thu nhập. Số tiền quyên góp, ủng hộ được tại buổi phát động đã được Công đoàn nhà trường chuyển đến Công đoàn Giáo dục Việt Nam.

Chương trình quyên góp, ủng hộ “Máy tính cho em”

Đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực góp phần hỗ trợ trang thiết bị học tập trực tuyến cho học sinh khó khăn trên cả nước, đảm bảo hoạt động giáo dục không bị gián đoạn và cùng mang đến những điều tốt đẹp nhất cho thế hệ tương lai. Nhân dịp này, Nhà trường cũng đã phát động phong trào thi đua đặc biệt “ Trường Đại học Hạ Long đoàn kết, chung sức, đồng lòng thi đua phòng, chống và chiến thắng đại dịch Covid-19, thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm học 2021-2022”.

Nguyễn Thị Ngọc Lan

BÌNH LUẬN