Thứ Ba, 16/4/2019 | 09:40 GMT +7

Cơ hội du học tại Mỹ dành cho sinh viên trường Đại học Hạ Long

Ngày 12/4/2019, trường Đại học Hạ Long đã có buổi làm việc với đoàn công tác của Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Việt Nam. Buổi làm việc đã mở ra cơ hội du học cho các bạn sinh viên đang học tập tại trường.

Tham dự buổi làm việc có đại diện lãnh đạo phòng Quản lý khoa học và Hợp tác quốc tế, giảng viên các khoa, cùng gần 50 sinh viên đang học tập tại trường. Về phía đoàn công tác có bà Bùi Phương Anh (Cố vấn giáo dục EducationUSA), bà Nguyễn Thị Hạnh (Trợ lí chương trình Fulbright), bà Dương Diễm Hạnh (Trợ lý bộ phận Văn hóa)…

Tại buổi làm việc, tập thể cán bộ giảng viên và sinh viên trường Đại học Hạ Long đã được nghe các cán bộ của đoàn công tác giới thiệu về nền giáo dục Hoa Kỳ và các chương trình học bổng của Chính phủ Hoa Kỳ, đặc biệt là chương trình học bổng Fulbright dành cho giảng viên và sinh viên Đại học Hạ Long.

Quang cảnh buổi làm việc

Theo đó, học bổng Fulbright bao gồm toàn bộ học phí, trợ cấp hằng tháng, vé máy bay khứ hồi đến Mỹ và bảo hiểm y tế.

Được thành lập năm 1946 với nguồn tài trợ từ Quốc hội Hoa Kỳ, Chương trình Fulbright hướng tới mục tiêu tăng cường hiểu biết lẫn nhau thông qua trao đổi văn hoá và giáo dục. Đây là chương trình cạnh tranh công bằng dựa trên thành tích và năng lực cá nhân. Người được cấp học bổng sẽ theo học chương trình thạc sĩ tại Mỹ.

Đối tượng tham gia chương trình: Là công dân Việt Nam, tốt nghiệp đại học, có ít nhất hai năm kinh nghiệm kể từ khi tốt nghiệp đại học đến thời điểm nộp hồ sơ, có điểm TOEFL iBT tối thiểu là 79 điểm IELTS 6.5 còn giá trị sử dụng.

Chương trình Fulbright khuyến khích các ngành khoa học xã hội và nhân văn như Hoa Kỳ học, giáo dục, truyền thông, báo chí, quan hệ quốc tế, công tác xã hội, chính sách công, kinh tế, kinh doanh, sức khoẻ cộng đồng, thư viện, quản lý hành chính công, chính sách công, giảng dạy tiếng Anh, nghiên cứu về giới và phụ nữ, vv…

Các file thuyết trình của đại biểu:

FILE 1

FILE 2

FILE 3

TTTTV

 

 

 

 

BÌNH LUẬN