Thứ Năm, 21/1/2021 | 17:03 GMT +7

Chương trình trải nghiệm “Một ngày làm sinh viên đại học Hạ Long”

Ngày 20/01/2020, đại học Hạ Long đã phối hợp tổ chức chương trình trải nghiệm thực tế “Một ngày làm sinh viên đại học Hạ Long” dành cho gần 300 học sinh và giáo viên trường THPT Lê Quý Đôn (TP Cẩm Phả - Quảng Ninh).

 

Chương trình văn nghệ chào mừng

Nhằm mục đích tạo điều kiện cho các em học sinh các trường THPT trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh và các tỉnh lân cận có điều kiện tham quan, tiếp xúc, tìm hiểu về môi trường sinh hoạt và học tập của sinh viên đang học tập tại trường đại học Hạ Long. Ngày 20/01/2020, đại học Hạ Long đã phối hợp tổ chức chương trình trải nghiệm thực tế “Một ngày làm sinh viên đại học Hạ Long” dành cho gần 300 học sinh và giáo viên trường THPT Lê Quý Đôn (TP Cẩm Phả – Quảng Ninh).

Tham gia chương trình, các em học sinh được tham quan và tham gia vào các hoạt động tại trường đại học Hạ Long. Trong đó có nhiều hoạt động bổ ích như: tham quan khuôn viên trường, tìm hiểu và tham quan thực tế mô hình hoạt động của thư viện, thưởng thức các suất ăn tại căng tin của trường, tham gia vào các trò chơi do các anh chị sinh viên thuộc CLB Truyền thông sinh viên tổ chức. Các em học sinh cũng được tham quan và tìm hiểu các hoạt động của thầy trò các khoa Môi trường, thủy sản…

Tham gia chơi trò chơi

Tham quan các không gian văn hóa thuộc khoa Ngoại ngữ

Tiếp đó, tại cơ sở 2 (TP Hạ Long) các em học sinh được tham quan và trải nghiệm thực tế tại khoa Du lịch, được các thầy cô giáo là giảng viên khoa Du lịch tổ chức, hướng dẫn các giờ học thực hành: pha chế đồ uống, công tác phục vụ khách sạn, cắt tỉa hoa quả, nấu ăn…

Có thể nói, Chương trình trải nghiệm thực tế “Một ngày làm sinh viên đại học Hạ Long” đã tạo được ấn tượng sâu sắc với các em học sinh, mọi hoạt động trong chương trình đều thu hút được sự quan tâm của đông đảo các bạn. Nhiều em khẳng định sẽ cố gắng học tập thật tốt để có thể đăng kí và trúng tuyển vào học tập tại trường đại học Hạ Long sau khi hoàn thành chương trình THPT.

Bài: Trung Dũng 

Ảnh: CLB Truyền thông sinh viên

BÌNH LUẬN