Thứ Bảy, 22/10/2022 | 09:17 GMT +7

Chương trình giao lưu Chào tân lưu học sinh Lào khóa XI

Sáng này 22/10/2022, Trường Đại học Hạ Long đã tổ chức Chương trình giao lưu Chào tân lưu học sinh Lào khóa XI.

Tham dự Chương trình có đồng chí Nguyễn Văn Huỳnh (Bí thư Đoàn thanh niên), cô Đào Thị Vương (Phó Trưởng phòng Công tác Chính trị, Quản lý và Hỗ trợ sinh viên) cùng toàn thể các bạn lưu học sinh Lào đang học tập tại Trường Đại học Hạ Long.

Đây là hoạt động có ý nghĩa, nhằm mục đích chào mừng năm học mới 2022 – 2023, chào đón các lưu học sinh Lào khóa XI, tạo điều kiện cho các bạn sớm làm quen với môi trường tại Đại học Hạ Long, làm quen với các hoạt động ngoại khóa do Nhà trường tổ chức. Đây cũng là hoạt động nhằm tăng cường sự giao lưu, học hỏi giúp đỡ lẫn nhau trong quá trình học tập và sinh sống của các lưu học sinh Lào.

Tại Chương trình, sau phần Khai mạc, các lưu học sinh Lào đã tổ chức chia nhóm hỗ trợ nhau trong học tập và sinh hoạt. Thành phần các nhóm bao gồm các anh chị sinh viên Lào đang học tập chuyên nghiệp tại các khoa đào tạo Đại học tại Trường và các bạn lưu học sinh Lào khóa XI. Sau khi tập trung ở các nhóm, các sinh viên Lào khóa cũ sẽ là người hỗ trợ các em lưu học sinh khóa mới trong học tập, sinh hoạt để các em có thể hòa nhập nhanh với môi trường học tập mới, góp phần nâng cao chất lượng học tập tiếng Việt cho các em.

Sau khi chia nhóm, Câu lạc bộ sinh viên Lào đã tổ chức các trò chơi tập thể nhằm nâng cao tinh thần đoàn kết, giúp đỡ lẫn nhau như: Nhảy bao bố, chuyển nước… các trò chơi đã thu hút được sự tham gia, cổ vũ của đông đảo các bạn sinh viên Lào đang học tập tại Trường Đại học Hạ Long.

Năm học 2022 – 2023, Trường Đại học Hạ Long đón nhận thêm 107 lưu học sinh Lào khóa XI đến từ 3 tỉnh Bắc Lào là Hủa phăm, Xay nha bu ly, Luông Pha Băng. Các em lưu học sinh Lào sẽ có 10 tháng học tiếng Việt, sau đó sẽ học tại các trường chuyên nghiệp trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh.

TTTV

BÌNH LUẬN