Thứ Ba, 14/7/2020 | 21:23 GMT +7

Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra dự án Đô thị Đại học Hạ Long

Ngày 14/7, đồng chí Nguyễn Văn Thắng, Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra việc triển khai dự án Đô thị Đại học Hạ Long.

Dự án đô thị Đại học Hạ Long được tỉnh phê duyệt địa điểm tại phường Nam Khê (TP Uông Bí), với diện tích 59 ha.

Đồng chí Nguyễn Văn Thắng, Chủ tịch UBND tỉnh đi kiểm tra việc triển khai dự án Đô thị Đại học Hạ Long tại TP Uông Bí.

Sau khi nghe các sở, ngành, đơn vị và Trường Đại học Hạ Long báo cáo về kết quả nghiên cứu, khảo sát một số mô hình đô thị Đại học trong và ngoài nước, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Thắng nhấn mạnh: Đô thị Đại học Hạ Long là dự án, công trình trọng điểm của Trường Đại học Hạ Long nói riêng và của tỉnh nói chung. Dự án sẽ góp phần nâng tầm công tác giáo dục, đào tạo của Trường Đại học Hạ Long, phát triển trở thành trung tâm đào tạo nguồn nhân lực cho Quảng Ninh và cả nước.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Trường Đại học Hạ Long tiếp tục tham khảo, nghiên cứu các mô hình đô thị Đại học trong và ngoài nước để sớm hoàn thiện ý tưởng các khu chức năng cho phù hợp, nhằm đảm bảo chất lượng và tiến độ của dự án.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu phải lựa chọn đơn vị tư vấn chuyên nghiệp, kinh nghiệm để lập quy hoạch kiến trúc tổng thể dự án.

Bên cạnh đó, đồng chí yêu cầu phải lựa chọn đơn vị tư vấn chuyên nghiệp, có kinh nghiệm, am hiểu sâu về lĩnh vực giáo dục để lập quy hoạch kiến trúc tổng thể của dự án. Quy hoạch phải thể hiện nổi bật điểm nhấn quan trọng của dự án Đô thị Đại học Hạ Long.

Với mục tiêu trở thành một trong những hình mẫu đô thị Đại học của cả nước, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Trường Đại học Hạ Long phối hợp các đơn vị liên quan chuẩn bị kỹ lưỡng, bài bản các bước triển khai dự án. TP Uông Bí kiểm soát hiện trạng xây dựng, đất đai trong diện tích quy hoạch của dự án.

Quốc Thắng – Nguyễn Tuân (Báo Quảng Ninh)

BÌNH LUẬN