Chủ Nhật, 21/4/2019 | 10:18 GMT +7

Chào mừng ngày sách Việt Nam (21/4) và Ngày bản quyền thế giới năm 2019 – Sinh viên với văn hóa đọc hiện nay.

Chiều ngày 18/4/2019, Trung tâm Thông tin – Thư viện trường Đại học Hạ Long tổ chức chương trình giao lưu Chào mừng Ngày sách Việt Nam (21/4) và Ngày bản quyền thế giới năm 2019 – Sinh viên với văn hóa đọc hiện nay.

Tới dự chương trình có đồng chí Phan Thị Huệ (Phó Hiệu trưởng), cán bộ giảng viên các khoa cùng đông đảo các bạn sinh viên trong trường…

Toàn cảnh buổi giao lưu

Phát biểu mở đầu chương trình, đồng chí Phan Thị Huệ chúc mừng và ghi nhận những thành tích, sự cố gắng của tập thể cán bộ giảng viên và nhân viên Trung tâm Thông tin – Thư viện đã đạt được trong những năm vừa qua. Đồng chí cho biết, trong xu thế của xã hội hiện nay, nhất là sự phát triển mạnh mẽ của thời đại công nghệ 4.0, đòi hỏi thư viện trường Đại học Hạ Long phải có những thích ứng kịp thời, năng động hơn, hiệu quả hơn trong các hoạt động. Với chủ trương “lấy người học làm trung tâm” thư viện nhà trường cần nâng cao hơn nữa hiệu quả và chất lượng phục vụ, tăng cường bổ sung các đầu sách mới, nâng cao hiệu quả hệ thống mạng internet, wifi, đổi mới không gian học tập… đồng chí tin tưởng rằng trong các năm học tới, sinh viên trường đại học Hạ Long sẽ nâng cao hiệu quả khai thác lượng kiến thức đồ sộ mà thư viện nhà trường đang có.

Đ/c Phan Thị Huệ (Phó Hiệu trưởng) tặng hoa TT TTTV

Cũng tại chương trình giao lưu, các bạn sinh viên các khoa cũng như các thầy cô giảng viên đã có nhiều tham luận, ý kiến đóng góp chủ yếu xoay quanh các vấn đề như: vai trò của thư viện trong xã hội ngày nay, văn hóa đọc, tự học của sinh viên trường đại học Hạ Long, các giải pháp nâng cao hiệu quả tự học, khai thác thư viện… tất cả các ý kiến đóng góp đều được tập thể cán bộ giảng viên, nhân viên trung tâm Thông tin – Thư viện tiếp thu và sẽ có những giải pháp để nâng cao hiệu quả phục vụ. Sau phần tham luận, các thành viên tham dự buổi giao lưu đã tổ chức các trò chơi tìm hiểu về các đầu sách mà thư viện đang có, hệ thống các ngành mà trường đại học Hạ Long đang đào tạo.

Tham luận của cán bộ giảng viên và sinh viên

Tại buổi giao lưu, Trung tâm Thông tin – Thư viện trường đại học Hạ Long đã tặng quà cho các sinh viên thường xuyên học tập, sử dụng và khai thác thông tin tại thư viện nhà trường.

Tặng quà các sinh viên sử dụng thường xuyên và hiệu quả thư viện

TTTTTV

 

 

 

 

BÌNH LUẬN