Thứ Sáu, 24/12/2021 | 09:01 GMT +7

Các Câu lạc bộ Môi trường tổ chức các phần việc thanh niên hướng tới Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Trường Đại học Hạ Long lần thứ IV, nhiệm kỳ 2022 – 2024

Trong khuôn khổ các hoạt động hướng tới Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Trường Đại học Hạ Long lần thứ IV, nhiệm kỳ 2022 – 2024, các Câu lạc bộ (CLB) Môi trường trực thuộc Đoàn Trường Đại học Hạ Long gồm: CLB Tái chế xanh, CLB Green Hạ Long, LCĐ khoa Môi trường... đã tổ chức nhiều phần việc thanh niên có ý nghĩa, tập hợp được sự tham gia của đông đảo các bạn học sinh sinh viên tham gia.

CLB Green Hạ Long được thành lập từ tháng 7 năm 2020, trải qua hơn 1 năm hoạt động, CLB luôn là một trong những đơn vị mạnh trực thuộc Đoàn thanh niên Nhà trường với nhiều hoạt động bổ ích. Hàng tuần, tháng, quý… các thành viên CLB đã tổ chức vận động các thành viên tổ chức thu gom rác thải, thu thập phế liệu trong và ngoài phạm vi khuôn viên Trường. Đây là hoạt động có ý nghĩa không chỉ góp phần làm xanh – sạch – đẹp khuôn viên Trường mà còn là đợt gây quỹ duy trì các hoạt động của Câu lạc bộ. Trong quá trình dịch bệnh Covid-19 có những diễn biến phức tạp, CLB Green luôn đi đầu trong hoạt động trực, đo thân nhiệt và kiểm soát người ra – vào Trường. Câu lạc bộ cũng đã tổ chức vận động các Câu lạc bộ sinh viên trực thuộc Đoàn trường chủ động chế tạo hơn 100 tấm chắn giọt bắn gửi tặng các lực lượng tuyến đầu làm công tác phòng chống dịch của Trường (tổ bảo vệ, nhân viên căng tin – kí túc xá, các cán bộ phòng ban…).

CLB Green Hạ Long ra quân dọn vệ sinh khuôn viên Nhà trường

CLB Tái chế xanh mới được thành lập đầu năm 2021, là một trong những CLB còn non trẻ trực thuộc Đoàn trường Đại học Hạ Long, từ khi thành lập và đi vào hoạt động, CLB Tái chế cùng với các CLB khác có những hoạt động vô cùng thiết thực: cụ thể là các thành viên CLB đã tổ chức thu gom, tái chế những vật liệu đã qua sử dụng và biến chúng trở thành những vật phẩm có ý nghĩa sử dụng trong thực tiễn.

Chiều 23/12/2021, Các Câu lạc bộ Môi trường trực thuộc Đoàn trường Đại học Hạ Long đã tổ chức chế tạo và gửi tặng các em học sinh Trường Thực hành sư phạm (Trường Đại học Hạ Long) những sản phẩm mà các thành viên Câu lạc bộ chế tạo bao gồm: 1 bộ xích đu, 1 bập bênh đôi, 2 bập bênh đơn… tất cả các sản phẩm đều được tái chế từ các vật liệu, lốp xe đã qua sử dụng, biến chúng trở thành các đồ chơi cho trẻ em.

CLB Tái chế xanh tặng các sản phẩm tái chế cho Trường Thực hành sư phạm (Trường Đại học Hạ Long)

Hoạt động của các Câu lạc bộ môi trường có ý nghĩa to lớn, góp phần nâng cao nhận thức, trách nhiệm, tạo sự chuyển biến về nhận thức, đoàn kết, gắn bó giữa các sinh viên và giữa sinh viên Trường Đại học Hạ Long với các em học sinh Trường Thực hành sư phạm. Đây cũng là một trong những hoạt động mà các Câu lạc bộ môi trường hướng tới Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Trường Đại học Hạ Long lần thứ IV, nhiệm kỳ 2022 – 2024.

Trung Dũng

BÌNH LUẬN