Thứ Hai, 1/6/2020 | 16:52 GMT +7

Bế giảng và trao Chứng chỉ hoàn thành khóa học tiếng Việt cho sinh viên trường Đại học sư phạm Quảng Tây (Trung Quốc)

Chiều 01/6/2020, trường Đại học Hạ Long đã tổ chức chương trình Bế giảng và trao Chứng chỉ hoàn thành khóa học tiếng Việt cho 4 sinh viên trường Đại học sư phạm Quảng Tây (Trung Quốc)

Tham dự chương trình có đồng chí Phan Thị Huệ (Phó Hiệu trưởng), đại diện lãnh đạo phòng Đào tạo, phòng NCKH & HTQT, khoa Sư phạm cùng 4 sinh viên trường Đại học sư phạm Quảng Tây (Trung Quốc).

Theo kế hoạch liên kết đào tạo giữa 2 trường Đại học Hạ Long và Đại học sư phạm Quảng Tây, lớp lưu sinh viên khoa Du lịch (trường ĐHSP Quảng Tây) gồm 18 em sẽ học tập tại Việt Nam trong thời gian 1 tháng. Tuy nhiên, do ảnh hưởng bởi diễn biến phức tạp của đại dịch Covid-19, 4/18 lưu sinh viên đã lưu trú tại trường Đại học Hạ Long. Trong suốt thời gian ở lại, các bạn lưu sinh viên đã được nhà trường tạo những điều kiện tốt nhất về chế độ sinh hoạt, học tập cũng như phòng tránh bệnh dịch. Đến nay, cả 4 bạn sinh viên sức khỏe, tâm lí đều tốt và đã hoàn thành kì thi đánh giá năng lực tiếng Việt. Cả 4 bạn lưu sinh viên trong thời gian học tập ở trường Đại học Hạ Long đã có những bước tiến bộ về năng lực tiếng Việt. Từ chỗ gần như không biết tiếng Việt, trải qua 80 giờ học, các em đã có thể giao tiếp cơ bản đối với người Việt Nam.

Đ/c Phan Thị Huệ trao chứng nhận khóa học cho 4 bạn lưu sinh viên

Tại chương trình bế giảng, đồng chí Phan Thị Huệ (Phó Hiệu trưởng) đã đại diện lãnh đạo nhà trường trao Chứng nhận hoàn thành khóa học cho 4 bạn sinh viên. Đồng chí ghi nhận những cố gắng của các lưu sinh viên, chúc các em luôn mạnh khỏe, học tập tốt và nhớ về các thầy cô, bạn bè… Đồng chí mong muốn 4 bạn sẽ là cầu nối trong chương trình hợp tác đào tạo giữa trường Đại học Hạ Long và trường Đại học sư phạm Quảng Tây (Trung Quốc).

Theo kế hoạch, ngày 3/6/2020, các bạn lưu sinh viên trường Đại học sư phạm Quảng Tây sẽ trở về Trung Quốc để tiếp tục hoàn thành chương trình Đại học.

 

BÌNH LUẬN