Thứ Sáu, 27/5/2022 | 13:57 GMT +7

Bế giảng lớp bồi dưỡng tiếng Trung Quốc năm 2021 của Ban tổ chức Trung ương

Sáng 27/5/2022, Trường Đại học Hạ Long phối hợp với Cục Đào tạo, bồi dưỡng cán bộ (Ban Tổ chức Trung ương) tổ chức Lễ bế giảng lớp bồi dưỡng nâng cao trình độ tiếng Trung Quốc năm 2021 theo Đề án 165.

Tham dự Lễ bế giảng có PGS.TS Vũ Thanh Sơn (Cục Trưởng Cục Đào tạo, bồi dưỡng cán bộ – Ban tổ chức Trung ương), ông Trần Trung Vinh (Phó Cục trưởng Cục Đào tạo, bồi dưỡng cán bộ), đại diện Văn phòng, phòng Tài chính – Kế toán, phòng Hợp tác đào tạo bồi dưỡng ngoài nước của Cục Đào tạo, bồi dưỡng cán bộ… về phía Trường Đại học Hạ Long có TS Trần Trung Vỹ (Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng điều hành), đại diện lãnh đạo các đơn vị trong Trường.

Quang cảnh Lễ bế giảng

Lớp Bồi dưỡng tiếng Trung Quốc năm 2021 của Ban tỏ chức Trung ương có 25 học viên là cán bộ đến từ các cơ quan, đơn vị của Trung ương và các tỉnh, thành phố trong cả nước, trong đó đa số học viên đều chưa từng học hoặc đã học nhưng chưa sử dụng thành thạo tiếng Trung Quốc.

Tiến sĩ Trần Trung Vỹ phát biểu tại Lễ bế giảng.

Trong thời gian 5 tháng học tập trung tại Trường Đại học Hạ Long (từ ngày 27/12/2021 đến ngày 27/5/2022), với sự giảng dạy của các giảng viên nhà trường cùng các chuyên gia, tình nguyện viên người Trung Quốc, các học viên đã được học tập kỹ năng giao tiếp, ngữ pháp và từ vựng tiếng Trung Quốc để đáp ứng yêu cầu tiêu chuẩn chức danh và vị trí việc làm, nâng cao trình độ, yêu cầu giao tiếp, hội nhập quốc tế ngày càng sâu rộng giữa hai nước Việt Nam – Trung Quốc.

PGS.TS Vũ Thanh Sơn trao chứng nhận hoàn thành Lớp học cho các học viên

Kết thúc khóa học, 100% học viên có thể sử dụng tiếng Trung Quốc giao tiếp tốt với người bản ngữ, trong đó 76% học viên đạt loại giỏi và xuất sắc.

Đại diện Cục Đào tạo, bồi dưỡng cán bộ và Trường Đại học Hạ Long chụp ảnh lưu niệm cùng 25 học viên Lớp bồi dưỡng tiếng Trung Quốc.

Đây là khóa đào tạo bồi dưỡng thứ 4 về nâng cao trình độ tiếng Trung Quốc bằng ngân sách Nhà nước của Chính phủ theo Đề án 165 được tổ chức tại Trường Đại học Hạ Long.

TTTV

BÌNH LUẬN