Thứ Hai, 18/11/2019 | 09:36 GMT +7

Bế giảng Lớp bồi dưỡng nâng cao trình độ tiếng Khmer theo Đề án 165 của Cục đào tạo, bồi dưỡng cán bộ (Ban tổ chức Trung ương)

Chiều 17/11/2019, trường Đại học Hạ Long đã tổ chức Lễ Bế giảng lớp bồi dưỡng, nâng cao trình độ tiếng Khmer theo Đề án 165 của Cục đào tạo, bồi dưỡng cán bộ (Ban tổ chức Trung ương).

Đến dự có đồng chí Trần Trung Vinh (Phó Cục trưởng Cục đào tạo, bồi dưỡng cán bộ Ban tổ chức Trung ương), đồng chí Trần Trung Vỹ (Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng trường Đại học Hạ Long), đại diện lãnh đạo các đơn vị, các giảng viên tham gia giảng dạy Lớp bồi dưỡng nâng cao trình độ tiếng Khmer cùng toàn thể 24 học viên lớp học.

Toàn cảnh Lễ Bế giảng

Lớp bồi dưỡng nâng cao trình độ tiếng Khmer có tổng số 24 học viên (23 nam 1 nữ) với thời gian đào tạo là 4,5 tháng, bắt đầu từ ngày 08 tháng 7 năm 2019, kết thúc vào ngày 22 tháng 11 năm 2019. Theo kết quả kiểm tra đánh giá và khảo sát trước khi bắt đầu khóa học, trình độ tiếng Khmer của các học viên rất thấp: Đại đa số các học viên chưa được học tiếng Khmer, chỉ có số ít học viên đã được bồi dưỡng qua các lớp ngắn hạn và một số học viên là người dân tộc Khmer có vốn cơ bản về tiếng Khmer.

Ngay sau khi nhận được kế hoạch về việc phối hợp với Cục Đào tạo, Bồi dưỡng cán bộ – Ban Tổ chức Trung ương về việc tổ chức giảng dạy lớp tiếng Khmer, Trường Đại học Hạ Long đã xây dựng kế hoạch đón tiếp, tổ chức khai giảng theo đúng thời gian quy định. Nhà trường đã cử cán bộ phụ trách quản lý lớp, bố trí chỗ ăn, phòng học với điều kiện tốt nhất đảm bảo cho học viên sinh hoạt và học tập được thuận lợi về mọi mặt. Nhà trường thường xuyên quan tâm đến đời sống, tâm tư tình cảm của các học viên và kịp thời tháo gỡ những thắc mắc, khó khăn, tạo điều kiện cho học viên sinh hoạt và học tập. Trong thời gian học tập nhà trường đã tổ chức đợt thăm quan, học tập cho giảng viên và học viên của lớp tại Vân Đồn và thành phố Móng Cái tạo ra bầu không khí đoàn kết, vui vẻ, phấn khởi cho giảng viên và học viên lớp bồi dưỡng. Đảng ủy Nhà trường đã thành lập Chi bộ đảng tạm thời cho các học viên là đảng viên được tiếp tục sinh hoạt tại Trường đảm bảo theo đúng Điều lệ Đảng. Đoàn Thanh niên nhà trường đã tổ chức các hoạt động giao lưu về văn hóa, văn nghệ, thể thao đối với các học viên lớp học chào mừng kỉ niệm ngày Quốc khánh và Lễ kỉ niệm 60 năm truyền thống, 5 năm thành lập Đại học Hạ Long và khai giảng năm học 2019 – 2020 tạo không khí đoàn kết, vui vẻ, gắn bó.

Đ/c Trần Trung Vỹ (Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng trường Đại học Hạ Long) trao chứng chỉ hoàn thành khóa đào tạo cho các học viên.

Sau 4,5 tháng học tập bồi dưỡng tại trường Đại học Hạ Long, trình độ tiếng Khmer của toàn bộ học viên đều có sự tiến bộ rõ rệt. Đánh giá kết thúc khóa học 100% học viên đạt yêu cầu trong đó:

– Xếp loại Xuất sắc: 03 học viên, tỉ lệ 12,5 %

– Xếp loại Giỏi: 06 học viên, tỉ lệ 25%

– Xếp loại Tốt: 14 học viên, tỉ lệ 58,3%

– Xếp loại Khá: 01 học viên, tỉ lệ 4,2%

Kết thúc khóa bồi dưỡng 100% số học viên có thể giao tiếp tốt bằng tiếng Khmer với người bản ngữ, trong đó trên 70% số học viên sử dụng tiếng Khmer trong việc giải quyết các nhiệm vụ công tác như người bản ngữ Campuchia.

Phát biểu tại Lễ Bế giảng, đồng chí Trần Trung Vỹ chúc mừng những thành tích mà toàn thể học viên lớp Bồi dưỡng đã đạt được, đồng thời đánh giá cao sự nỗ lực, cố gắng rèn luyện của các học viên. Đồng chí cũng đề nghị các học viên tiếp tục cố gắng hơn nữa trong thời gian tới, khi các học viên tham gia học tập nâng cao trình độ tiếng Khmer tại nước ngoài.

Chụp ảnh lưu niệm tại Lễ bế giảng khóa đào tạo

 

 

 

 

 

BÌNH LUẬN