Thứ Năm, 30/7/2020 | 16:35 GMT +7

Hướng dẫn đánh giá, xếp loại nhà giáo GDNN năm học 2019-2020

...

Ngày 24/7/2020 nhà trường đã có công văn số 730/ĐHHL-TCTTPC về việc hướng dẫn đánh giá, xếp loại nhà giáo giáo dục nghề nghiệp năm học 2019-2020. Nội dung như sau:

Căn cứ Thông tư số 08/2017/TT-BLĐTBXH ngày 10/3/2017 của Bộ trưởng Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội quy định chuẩn về chuyên môn, nghiệp vụ của nhà giáo giáo dục nghề nghiệp, Nhà trường hướng dẫn các khoa, trung tâm triển khai việc đánh giá, xếp loại nhà giáo giáo dục nghề nghiệp năm học 2019-2020 như sau:

I. Đối tượng và thời gian đánh giá

Tất cả nhà giáo ở các khoa, phòng, trung tâm giảng dạy các lớp trình độ sơ cấp, trung cấp, cao đẳng (trừ cao đẳng sư phạm) trong năm học 2019-2020 đều được đánh giá, xếp loại.

Nhà giáo giảng dạy nhiều lớp trình độ khác nhau thì thuộc đối tượng đánh giá theo trình độ cao nhất. Mỗi nhà giáo chỉ đánh giá, xếp loại theo 1 trong 3 nhiệm vụ được phân công giảng dạy (lí thuyết, thực hành, tích hợp). Trong trường hợp nhà giáo được phân công từ 2 nhiệm vụ giảng dạy trở lên thì thứ tự ưu tiên đánh giá, xếp loại như sau: Tích hợp, thực hành, lí thuyết.

Các lớp trình độ sơ cấp, trung cấp, cao đẳng (trừ cao đẳng sư phạm) thuộc khoa, trung tâm nào quản lí thì khoa, trung tâm đó có trách nhiệm đánh giá, phân loại nhà giáo thuộc đơn vị mình và nhà giáo thuộc đơn vị khác được mời dạy tại đơn vị mình. Mỗi nhà giáo chỉ được đánh giá ở 1 khoa, trung tâm.

II. Tiêu chuẩn đánh giá và xếp loại

Nhà giáo được đánh giá theo chuẩn về chuyên môn, nghiệp vụ được quy định tại Chương II của Thông tư số 08/2017/TT-BLĐTBXH ngày 10/3/2017 của Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội (sau đây gọi tắt là Thông tư 08):

– Nhà giáo dạy trình độ sơ cấp được đánh giá theo các tiêu chuẩn quy định tại Mục 1 chương II của Thông tư 08;

– Nhà giáo dạy trình độ trung cấp và các trình độ thấp hơn được đánh giá theo các tiêu chuẩn quy định tại Mục 2 chương II của Thông tư 08;

– Nhà giáo dạy trình độ cao đẳng và các trình độ thấp hơn được đánh giá theo các tiêu chuẩn quy định tại Mục 3 chương II của Thông tư 08.

Căn cứ đánh giá, xếp loại nhà giáo, điểm đánh giá, cách xếp loại nhà giáo được thực hiện theo quy định tại Điều 47, Điều 48, Điều 49 Chương II của Thông tư 08.

Mỗi chỉ số trong các tiêu chuẩn được đánh giá theo 3 mức: 0 điểm – không đạt yêu cầu, 1 điểm – tương đối đạt yêu cầu, 2 điểm – hoàn toàn đạt yêu cầu.

III. Quy trình đánh giá, xếp loại

Bước 1. Các khoa và trung tâm xác định danh sách nhà giáo thuộc đối tượng được đánh giá, xếp loại (bao gồm nhà giáo thuộc đơn vị mình và nhà giáo thuộc đơn vị khác được mời dạy). Nhà giáo dạy nhiều trình độ khác nhau thì được đánh giá ở khoa, trung tâm có lớp dạy ở trình độ cao nhất.

Bước 2. Các khoa, trung tâm phát phiếu đánh giá và hướng dẫn nhà giáo tự đánh giá, xếp loại (theo mẫu số 1 ban hành kèm theo Công văn này).

Bước 3. Các khoa, trung tâm tổ chức đánh giá, xếp loại nhà giáo (theo mẫu số 1 ban hành kèm theo Công văn này).

Bước 4. Các khoa, trung tâm lập báo cáo tổng hợp kết quả đánh giá, xếp loại nhà giáo (theo mẫu số 2 ban hành kèm theo Công văn này); nộp hồ sơ đánh giá, xếp loại nhà giáo (bao gồm các phiếu đánh giá theo mẫu số 1 và báo cáo tổng hợp theo mẫu số 2) về phòng Tổ chức – Thanh tra – Pháp chế, đồng thời gửi báo cáo tổng hợp (mẫu số 2) về địa chỉ email phongtccb.dhhl@moet.edu.vn, thời hạn hoàn thành trước ngày 06/8/2020.

Bước 5. Trường tổ chức đánh giá, xếp loại nhà giáo (mẫu số 3); báo cáo Sở Lao động – Thương binh và Xã hội (mẫu số 5), thời hạn hoàn thành trước ngày 11/8/2020.

Đề nghị các đơn vị triển khai nghiêm túc và hoàn thành đúng thời hạn. Trong quá trình thực hiện nếu phát sinh vướng mắc thì phản ánh về phòng Tổ chức – Thanh tra – Pháp chế để báo cáo Hiệu trưởng xem xét, giải quyết./.

BÌNH LUẬN